Độc đáo 18 đề tài khoa học của học sinh được giải nhất cấp thành phố

Đó là các đề tài: Số hóa cổ nhạc; hệ thống chuyển đổi thủ ngữ thành ngôn ngữ giao tiếp thông thường thông qua nhận diện cử chỉ bàn tay; xe lăn tích hợp vượt địa hình và lên xuống cầu thang ứng dụng hệ thống cân bằng động mới và bánh dạng xích; trích ly hỗn hợp Glucosamin, Hyaluronic acid và Chondroitin từ màng vỏ trứng gà làm nguyên liệu cho bước đầu nghiên cứu chữa bệnh xương khớp; ứng dụng GIS trong giải pháp hỗ trợ ứng cứu khẩn cấp khi xảy ra các sự cố nguy hiểm.

Kết quả chung cuộc do Sở GD&ĐT TP.HCM công bố sáng 31-12 sau gần một tuần chấm và chọn lọc từ 41 đề tài dự thi chung kết khoa học kỹ thuật diễn ra cuối tuần qua.

 Học sinh thuyết trình đề tài của mình tại cuộc thi chung kết cuối tuần qua.

Ngoài ra, một số đề tài khác được giải nhất như Hiện tượng học sinh bán hàng qua mạng xã hội - thực trạng và giải pháp(THPT Trần Văn Giàu), phương pháp viết chữ bằng suy nghĩ (THPT Bùi Thị Xuân), tạo màng phân hủy sinh học từ vỏ khoai tây (THPT Gia Định), Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ góc nhìn môi trường và văn hóa đô thị(Trung học Thực hành sư phạm), tính kháng khuẩn của trầu không để thay thế Triclosan sử dụng làm xà phòng rửa tay (THPT Nhân Việt),….

18 đề tài xuất sắc này sẽ tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm 2015-2016 do Bộ GD&ĐT tổ chức thời gian tới.

Theo đánh giá của ông Phạm Ngọc Tiến - Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi này của Sở GD&ĐT TP, điểm mới của năm nay là cuộc thi đã được mở rộng hơn đến nhiều trường. Các đề tài mang tính ứng dụng cao, tập trung những vấn đề gần gũi, thiết thực và thời sự hơn. Có thể sản phẩm của các em chỉ là những ý tưởng ban đầu, những mô hình nhỏ nhưng ban giám khảo đánh giá cao ý tưởng độc đáo và sáng tạo của các đề tài, tính chủ động và linh hoạt của học sinh chứ không nặng về đầu tư kỹ thuật và vật chất cho đề tài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm