Độc đáo nhà bán trú cho học sinh bằng container

Chiều 10-8, kỹ sư  Đinh Huy Quyết thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thiết kế Khang An (Hà Nội) cho biết: Thực hiện hợp đồng với  Công ty Cổ phần Xã hội H.E.LP, công ty đã vận chuyển 20 container từ Hà Nội vào quảng trường Phạm Văn Đồng để lắp ráp thành nhà ở, trước khi chuyển lên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trà Lãnh, huyện miền núi Tây Trà đáp ứng cho việc ở sinh hoạt bán trú của con em đồng bào dân tộc Kor ở xã này trong năm học 2016-2017.

Theo kỹ sư Quyết,  đây là mô hình nhà bán trú container đầu tiên trong cả nước mà công ty anh hợp đồng thực hiện. Trong số 20 container mà đơn vị chuyển vào có 15 container được dùng để làm phòng ở, bốn phòng ăn và một phòng vệ sinh. Container dài khoảng 6 x 2,5 m dùng làm phòng ở cho tám học sinh có cửa ra vào, giường. Để chống nóng cho các em, phía trên mái được thiết kế lợp lá dừa hoặc tranh theo thực tế vật liệu ở địa phương.

Được biết huyện Tây Trà cũng như năm huyện miền núi còn lại của Quảng Ngãi gồm Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng địa hình núi cao và sông suối cách trở, việc xây dựng nhà bán trú cho học sinh còn nhiều khó khăn bởi thiếu nguồn kinh phí, cộng vào đó, do địa hình xa xôi cách trở, việc vận chuyển vật liệu, nhân công tăng lên nên gây khó khăn cho địa phương trong việc xây dựng trường. Do vậy, nếu mô hình thực nghiệm nhà bán trú làm bằng container phù hợp sẽ là hướng mở cho Quảng Ngãi cũng như nhiều tỉnh có vùng núi cao.

Một số hình ảnh thi công trường bán trú bằng container:

Nhà bán trú bằng container đang lắp đặt tại quảng trường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi.

Container làm phòng ở cho học sinh

Container làm phòng học và nhà vệ sinh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm