Độc đáo: Nhộn nhịp hội chợ rau sạch của học sinh tiểu học

Trong đó, 39 gian hàng của 39 lớp, còn lại là của nhóm chi đoàn nhà trường. Các rau được trồng và bày bán chủ yếu là rau muống, mồng tơi, rau dền, cải, cải mầm... Để thu hút “khách hàng” là các phụ huynh, các em tự tay trang trí gian hàng của mình, “mời gọi” bằng nhiều hình thức để rau được bán chạy nhất.

Để có được hội chợ này, ngay từ 2 giờ chiều, các lớp đã tiến hành thu hoạch, nhặt và bó rau, trang trí gian hàng sao cho bắt mắt để bắt đầu bán lúc 4 giờ, khi phụ huynh đến đón con.

Những thùng rau mồng tơi xanh tươi sắp được thu hoạch 

Cô cùng trò thu hoạch rau 

 Các HS đang thu hoạch rau của lớp mình

 Quang cảnh buổi thu hoạch chiều 29-12

Bà Lâm Hồng Lãm Thúy, hiệu trưởng nhà trường, cho hay các rau sạch này được HS trồng suốt gần hai tháng qua trên khuôn viên sân thượng ở tầng 4 với diện tích hơn 400 m2. Các luống rau được các em cùng với sự hướng dẫn của các cô bảo mẫu chăm trồng trong những thùng xốp. Mỗi lớp một gian, mỗi lớp nhỏ được tám thùng xếp, lớp lớn được 18 thùng/lớp. Mỗi lớp sẽ tự chọn loại rau để trồng, các cô bảo mẫu sẽ làm đất rồi HS gieo trồng, tưới mỗi ngày, thu hoạch, tự bó rau và bày bán.

 Cô trò cùng bó rau

Bắt đầu khiêng rau ra bày bán 

Sáng tạo các biển hiệu để thu hút khách hàng 

 Gian hàng của lớp 1B6  được chuẩn bị công phu cả về trang phục theo phong cách dân gian
Để thu hút "khách hàng", các em còn làm thơ để trang trí gian hàng thêm lạ mắt 

Vườn rau này được trường thực hiện gần một năm nay, mỗi học kỳ sẽ có 2-3 đợt thu hoạch để tổ chức thành hội chợ để phụ huynh hoặc khách tham quan có thể mua về ăn với giá 20.000 đồng/bó. Số tiền thu được sẽ thành quỹ của từng lớp để các em chi tiêu trong các hoạt động của lớp.

 Phụ huynh mua rau tại các gian hàng 

Phụ huynh ra về sau khi mua rau xong 

Thông qua vườn rau và hội chợ này, các em được được giáo dục các kiến thức về cây trồng, thiên nhiên, hiểu và yêu các loại rau do chính các em trồng nên. Các em được học và rèn luyện các kỹ năng tính toán, giao tiếp trong quá trình bán rau của mình.                                                     

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm