Đồng Tháp cung ứng hơn 1300 suất ăn miễn phí, Cần Thơ không thiếu chỗ trọ

Trong đó, các điểm thi vắng nhiều thí sinh là THPT Lấp Vò 3, THPT Tháp Mười và THPT Chu Văn An. Theo ông Trần Thanh Liêm, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT kiêm chủ tịch hội đồng thi THPT quốc gia, điểm thi do tỉnh Đồng Tháp chủ trì đến chiều 30-6, đã kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, an ninh trật tự, phương án đảm bảo giao thông, y tế… để sẵn sàng cho ngày 1-7 các thí sinh bước vào làm bài môn thi đầu tiên. Cũng theo ông Liêm, điểm đã huy động 1.372 suất ăn miễn phí và 50 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh.

TNV tại chốt Trường THCS Trần Ngọc Quế (Cần Thơ) tư vấn điểm thi cho thí sinh, phụ huynh

Trong khi đó theo Sở GD&ĐT Cần Thơ, tổng số thí sinh đăng ký dự thitại cụm do Sở chủ trì là 3.851. Trong ngày 30-6 có 3.772 thí sinh (tỷ lệ 97,95%) đến làm thủ tục dự thi. Có 40 trường hợp thí sinh quên Giấy Chứng minh nhân dân hoặc Giấy báo dự thi và đã được hướng dẫn làm giấy cam kết, lăn tay rồi nhận Giấy báo dự thi theo đúng thủ tục theo quy định.

Thí sinh ra về sau giờ làm thủ tục thi

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2015 – cụm thi do ĐH Cần Thơ chủ trì, trong ngày 30-6, có tổng cộng 23.490 thí sinh đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi đạt tỷ lệ 97,96%. Các thí sinh thi cụm thi do ĐH Cần Thơ chủ trì gồm Vĩnh Long, Hậu Giang và Sóc Trăng, Cần Thơ và huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

Để chuẩn bị cho kỳ thi, ĐH Cần Thơ bố trí 28 điểm thi, với 742 phòng thi. Các điểm thi được bố trí toàn bộ trong quận Ninh Kiều. Hội đồng tuyển sinh huy động hơn 2.380 cán bộ, viên chức và sinh viên tham gia coi thi; 120 cán bộ bảo vệ kỳ thi gồm công an, thanh tra giao thông và cảnh sát PCCC TP Cần thơ.

Tình nguyện viên và chủ nhà số 256/26/20 đường Nguyễn Văn Cừ (Cần Thơ) chuẩn bị đón thí sinh

Theo ghi nhận của PV, tại Cần Thơ, các thí sinh và thân nhân đều có chỗ trọ và không xảy ra tình trạng các hàng quán cơm tăng giá bán hoặc chèo kéo thí sinh. Tại các điểm thi của cụm thi Cần Thơ, trong sáng 30-6, tình hình trật tự giao thông được Công an TP Cần Thơ triển khai lực lượng ngay khu vực cổng để điều tiết hướng dẫn lưu thông nên không xảy ra tình trạng kẹt xe hay ùn tắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm