Dự án Kids Read – Trẻ em vui đọc ra mắt tại Việt Nam

Dự án do Hội đồng Anh xây dựng và Ngân hàng HSBC tài trợ. Trước mắt dự án được thực hiện tại sáu trường tiểu học của tỉnh Bình Dương. Sáu trường này sẽ được cung cấp 74 đầu sách dành cho trẻ em từ Anh. Đồng thời, 30 giáo viên tiếng Anh của tỉnh sẽ được tập huấn về phương pháp kết hợp các câu chuyện trong sách vào bài dạy tiếng Anh trên lớp.

 Diễn giả, người đọc truyện nổi tiếng từ Vương quốc Anh, Alec Williams đang đọc truyện cho các học sinh trường tiểu học Chánh Mỹ. Ảnh: T.Trang  

Bà Trần Nguyễn Phương Thùy, chuyên viên phụ trách tiếng Anh - Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD& ĐT), cho biết:“Việt Nam có khoảng 7 triệu học sinh tiểu học, trong đó có khoảng 3 triệu học sinh đang học tiếng Anh. Tuy nhiên, trong quá trình học, khó khăn nhất đối với học sinh là thiếu môi trường để trẻ em sử dụng ngoại ngữa. Một trong những giải pháp để nân cao môi trường ngoại ngữ chính là đầu tư nguồn sách ngoại ngữ vào thư viện. Dự án Kids Read đã tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội tiếp cận nguồn học liệu, giáo viên được đào tạo, tập huấn giúp học sinh có thói quen đọc sách”. 

Được biết, Kids Read ra mắt tại 10 quốc gia khu vực Trung Đông và bắc Phi năm 2011, đã có hơn 50.000 trẻ em tại các trường tiểu học tham gia. Dự án hiện đã đến với châu Á thái bình Dương và Việt Nam là một trong tám nước tham gia dự án. 

TRÍ NHIÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm