Dự kiến ngày mai sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia

Bạn đọc có thể tra cứu điểm thi trên Pháp Luật TP.HCM Online tại địa chỉphapluattp.vn

Dự kiến ngày mai sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia ảnh 1

Theo ông Nghĩa, thống kê sơ bộ cho thấy thí sinh ở các cụm thi do sở GD&ĐT địa phương chủ trì có kết quả không cao, nhiều bài thi điểm liệt. Còn ở các cụm thi do các trường ĐH chủ trì, phổ điểm cao hơn. Phổ điểm sẽ phân bố nhiều ở vùng trung bình 5- 6 điểm nhưng số thí sinh đạt điểm cao 9, 10 ít đi.
Sau khi kết quả thi được công bố, trước ngày 31-7, Hội đồng xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ họp thảo luận đưa ra nguyên tắc xác định ngưỡng điểm xét tuyển. Sau khi có ngưỡng xét tuyển, các trường ĐH-CĐ làm căn cứ thông báo điều kiện xét tuyển vào các khoa, ngành của trường.
Từ ngày 1-8 đến ngày 20-8, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 vào các trường ĐH-CĐ. Mỗi thí sinh có một giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng một. Thí sinh chỉ được sử dụng giấy này để đăng ký vào một trường.
Tuy nhiên, trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng một, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác.
Để tạo điều kiện cho người tham gia đăng ký xét tuyển, Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường ĐH-CĐ cho các thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển theo hình thức trực tuyến. Bộ sẽ có phần mềm để thống nhất về quy trình.
Điểm trúng tuyển nguyện vọng một sẽ được các trường công bố trước ngày 25-8. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng một, không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.
Sau khi kết thúc thời gian xét tuyển nguyện vọng một, sẽ có bốn đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Thí sinh có thể dùng đồng thời ba giấy chứng nhận kết quả thi dùng cho xét tuyển nguyện vọng bổ sung để đăng ký tối đa vào ba trường.
Đợt một nhận hồ sơ từ 25-08 đến 15-9, công bố điểm chuẩn trước 20-9.
Đợt hai nhận hồ sơ từ 20-9 đến 5-10, công bố điểm chuẩn trước 10-10.
Đợt ba nhận hồ sơ từ 10-10 đến 25-10, công bố điểm trúng tuyển trước 31-10.
Đợt bốn nhận hồ sơ từ 31-10 đến 15-11, công bố điểm trúng tuyển trước 20-11.
Trong thời gian của từng đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được rút hồ sơ. Tuy nhiên, do có đến bốn đợt xét tuyển bổ sung nên sau mỗi đợt xét tuyển, nếu không trúng tuyển, thí sinh được rút hồ sơ để đăng ký xét tuyển trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.
Thí sinh đã trúng tuyển vào trường, không được tham gia xét tuyển ở đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.
Theo Bộ GD&ĐT, điểm xét tuyển vào các trường tốp giữa có thể tăng nhưng những trường tốp trên có thể không thay đổi nhiều so với những năm trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm