English Champion 2017 với giải thưởng lên đến 40 tỉ

Ngày 10-1, Hiệp hội Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam, Anh ngữ Việt Mỹ VATC và Học viện Anh ngữ EQuest phối hợp tổ chức họp báo thông tin về cuộc thi English Champion 2017. 

English Champion 2017 với giải thưởng lên đến 40 tỉ ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Hồng - Phó ban tổ chức cuộc thi giới thiệu về English Champion 2017. 

Đây là năm đầu tiên English Champion thay đổi hình thức thi từ trên giấy sang thi online trong hai vòng thi đầu tiên, cũng như thay đổi hình thức thi cho vòng 3, 4 theo hướng loại thí sinh trực tiếp. 

Tại hai vòng thi đầu, để đảm bảo tính công bằng, tất cả thí sinh sẽ chỉ được đăng ký một tài khoản duy nhất tham gia kỳ thi và làm bài vào các ca thi cố định theo lịch của ban tổ chức. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ áp dụng các cơ chế chống gian lận khi thi cử, đảm bảo đánh giá sát nhất năng lực, trình độ của mỗi thí sinh. 

Được biết tổng giá trị giải thưởng English Champion 2017 cũng được tăng lên gần 40 tỉ đồng, tuy nhiên cuộc thi vẫn giữ nguyên hình thức tổ chức phi lợi nhuận, không thu bất kỳ một khoản phí tham gia nào. 

Theo đó, toàn bộ thí sinh tham gia English Champion 2017 sẽ nhận được học bổng trị giá 1 triệu đồng và giấy chứng nhận thành tích xuất sắc vòng 1. Top 3 thí sinh xuất sắc nhất ở mỗi khối lớp mỗi khu vực sẽ có cơ hội nhận được nhiều học bổng và quà tặng giá trị của chương trình. Các thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại TP.HCM sẽ được ban tổ chức đài thọ toàn bộ chi phí đi lại và ăn ở.

Quán quân cuộc thi mỗi khối sẽ nhận được phần thưởng trị giá 5.000.000 đồng tiền mặt, học bổng toàn phần cho một năm học trị giá 60.000.000 đồng từ nhà tài trợ chương trình IvyPrep, máy đọc sách thông minh Kindle trị giá 3.500.000 đồng và bộ tác phẩm vườn tâm hồn được xác lập kỷ lục VN trị giá 4.450.000 đồng.

Các thí sinh đạt giải nhì của mỗi khối sẽ được nhận 3.000.000 đồng tiền mặt và học bổng trị giá tới 30.000.000 đồng cho một năm học và quà từ nhà tài trợ như quán quân.

Toàn bộ các thí sinh đạt thành tích cao tại các vòng đều nhận được những phần quà tặng giá trị từ nhà tài trợ và các suất học bổng từ ban tổ chức.

Tại phần thi phụ, chương trình còn có ba giải thưởng “Clip được khán giả yêu thích nhất” dành cho 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết.

Các thí sinh có thể đăng ký tham gia cuộc thi tại địa chỉ: http://dangky.englishchampion.edu.vn

 

Thí sinh dự thi sẽ trải qua bốn vòng thi: Vòng 1 (Knowledge Blaze) và 2.000 thí sinh sẽ được chọn vào Vòng 2 (Skill Forge), thí sinh tham gia bài thi trực tuyến để đánh giá kỹ năng nghe và đọc hiểu, có kiến thức toán - khoa học để chọn ra 500 thí sinh đứng đầu mỗi khối lớp của mỗi khu vực. Vòng 3 (Battle Ready), thí sinh sẽ thi đấu loại trực tiếp theo khối với kiến thức toán - khoa học và xã hội bằng tiếng Anh. Top 10 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc sẽ được lựa chọn để tham gia vòng 4 - World Changers được tổ chức tại TP.HCM.

Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ tham gia các hoạt động nhà chung (gồm tập trung - làm quen - kết bạn, kỹ năng mềm), chiếm 20% tổng số điểm. Đêm thi chung kết hùng biện chiếm 80% điểm số, đánh giá các kỹ năng thuyết trình, hùng biện và ý tưởng sáng tạo. Bên cạnh đó, các thí sinh sẽ có cơ hội tranh biện với các thành viên ban giám khảo để thể hiện ý kiến và quan điểm cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm