Gần 2.000 học sinh thi kiểm tra năng lực vào ĐH Quốc tế

Kỳ thi diễn ra hai ngày là 27 và 28-5. Và môn thi đầu tiên trong sáng nay là toán với 90 phút, đây cũng là môn bắt buộc đối với tất cả thí sinh tham dự kỳ thi này.

Các buổi còn lại thí sinh sẽ tiếp tục thi các môn tự chọn là tiếng Anh, vật lý, sinh học, hóa học. Thời gian thi mỗi buổi là 120 phút, trong đó 30 phút tập trung và nghe hướng dẫn, 90 phút chính thức làm bài thi. Các môn đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Các cán bộ hướng dẫn thí sinh kiểm tra hồ sơ trước khi thi

Các cán bộ hướng dẫn thí sinh kiểm tra hồ sơ trước khi thi.

Lo lắng trước khi đến giờ vào phòng thi.

Lo lắng trước khi đến giờ vào phòng thi.

Giám thị gọi tên và kiểm tra hồ sơ thí sinh trước khi vào phòng thi.

Giám thị gọi tên và kiểm tra hồ sơ thí sinh trước khi vào phòng thi.

Kiểm tra bài thi còn niêm phong trong bì đựng

Kiểm tra bài thi còn niêm phong trong bì đựng.

PGS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay đề thi do các giảng viên giàu chuyên môn của trường cùng với các giáo viên phổ thông ra đề nhằm phân loại tốt thí sinh thông qua việc kiểm tra kiến thức về khoa học tự nhiên, tư duy logic, kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng viết của người dự thi. Nội dung đề nằm trong chương trình THPT và có đủ mức độ từ dễ đến rất khó để học sinh tư duy, vận dụng khi làm bài.

Tổng điểm của kỳ kiểm tra nặng lực là 100 điểm, trong đó các câu trả lời đúng được tính điểm, các câu trả lời sai không bị trừ điểm.

Sau khi kết thúc bài làm môn toán, nhiều thí sinh cho biết làm được bài từ 50%-80%. Đề ra tương đối sát với chương trình các em đã học nhưng theo hướng tư duy logic và vận dụng thực tiễn nhiều hơn là theo lý thuyết tính toán.

Như em Nguyễn Phương An (Long An) cho hay bài của em có 60 câu và em làm bài khá ổn. Trong đó có 20 câu thuộc dạng khó thiên về tính xác suất và có những câu liên quan đến lớp 12 và lớp 10 nên em không biết mình làm được không. Đề có nhiều câu chỉ cần đọc kỹ và suy luận là làm được chứ không cần đặt bút tính toán nhiều.

Em Phương Linh (Trường Trung học thực hành, ĐH Sư phạm TP) cho hay em làm được khoảng 70% là tốt. Cách ra đề tương tự như đề minh họa của Bộ GD&ĐT mà em đã được biết rồi nhưng đề thi này có nhiều câu hay vì ứng dụng thực tiễn bằng cách suy luận chứ không nặng về lý thuyết tính toán.

Bên ngoài, nhiều phụ huynh lo lắng chờ con làm bài thi.

Bên ngoài, nhiều phụ huynh lo lắng chờ con làm bài thi.

Trao đổi bài sau khi kết thúc bài thi môn toán

Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc bài thi môn toán.

Được biết, đây là lần đầu tiên Trường ĐH Quốc tế tổ chức kỳ thi kiểm tra năng lực này để tuyển sinh ĐH với số lượng hồ sơ đăng ký dự thi là 2102 hồ sơ. Cụ thể, ngoài môn toán là bắt buộc, có 949 thí sinh dự thi môn vật lý, 269 thí sinh thi môn sinh học, 653 thí sinh thi môn hóa học và 1357 thí sinh đăng ký thi môn tiếng Anh. Các em đều là những học sinh đã hoặc sắp tốt nghiệp năm 2017 và đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau như tại TP, Long An, Vũng Tàu, Đồng Nai...

Kết thúc ngày thi đầu tiên, nhà trường cho biết có hơn 100 thí sinh vắng thi so với hồ sơ đăng ký ban đầu và không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm 2017 là 1.300 cho 17 ngành học. Và kỳ thi này cũng là một trong bốn phương thức được trường thực hiện để tuyển sinh. Cụ thể, 50% chỉ tiêu dành cho sử dụng kết quả kỳ thi THPT 2017; sử dụng kết quả kỳ thi kiểm tra năng lực là 35% chỉ tiêu; xét tuyển thẳng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế chiếm tối đa là 5%; xét tuyển thẳng học sinh giỏi của các trường THPT chuyên, năng khiếu với chỉ tiêu tối đa là 10% chỉ tiêu. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm