Gần 60% người Việt trẻ muốn học đại học nước ngoài

Cụ thể, theo khảo sát của EasyUni mới đây, trên hàng trăm sinh viên, học sinh, người đi làm tại Việt Nam về xu hướng chọn lựa trường đại học, 41% người được hỏi có dự định học đại học trong nước, trong khi đó, 59% có xu hướng du học nước ngoài.

Với nhóm khảo sát trả lời đồng ý học tập trong nước, chiếm đến 64% cho rằng lý do lựa chọn học tập trong nước xuất phát từ chi phí học tập thấp, phù hợp với điều kiện tài chính thực tại. Trong khi đó chỉ 21% quan điểm tin rằng họ sẽ có cơ hội thực tập và cọ xát thực tế trong thời gian học.

Ngoài lý do về giá trị mang lại từ bằng cấp đạt được sẽ giúp thuận lợi hơn cho sự nghiệp sau này, 11% kết quả khảo sát cho thấy lựa chọn học tập trong nước thường chỉ được quyết định bởi những lý do khách quan khác.

Đáng lưu ý, có đến gần 80% trong nhóm đối tượng đồng ý học tập trong nước sẵn sàng chuyển tiếp sang hình thức du học khi có cơ hội. Điều này cho thấy, du học luôn có sức hút lớn đối với đại đa số sinh viên, học sinh. Với những sinh viên chọn hình thức du học, 38% cho rằng họ tin tưởng vào chất lượng đào tạo giáo dục, 36% cho rằng lựa chọn du học là cách để được trải nghiệm và cọ xát thực tế vào chuyên ngành đang học tập ở nước sở tại.

Bên cạnh đó, chiếm hơn 19% nhìn nhận việc đầu tư du học là để đổi lấy tấm bằng có giá trị quốc tế, tạo điều kiện dễ dàng cho công việc sau này. Việc thích nghi với cuộc sống tại quốc gia khác không phải là một điều dễ dàng, bởi sự phát sinh hàng loạt các thay đổi từ văn hóa, ngôn ngữ, năng lực học tập, nên sẽ ít nhiều gây khó khăn cho sinh viên trong giai đoạn đầu hội nhập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm