Giảng viên bị xem xét kỷ luật không phải vì chê nhà trường trên Facebook

Ngày 1-12, ông Doãn Minh Đăng (cán bộ Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ) cho biết ông vừa làm việc với Phòng Đào tạo nhà trường về việc xem xét kỷ luật đối với ông lần thứ hai về ba lỗi: Tự ý nghỉ việc, vắng học đợt ba lớp quản lý nhà nước và tiếp tục xúc phạm cá nhân, tổ chức. 

“Hai lỗi đầu tôi đồng ý nhưng tôi có lý do chính đáng cần được xem xét là thời gian đó tôi phải chăm vợ sinh con trong bệnh viện. Về lỗi thứ ba, tôi có yêu cầu bằng chứng về việc xúc phạm nhưng chưa có. Nói chung là sáng nay vẫn chưa giải quyết được vấn đề gì” - ông Đăng cho biết.

 Ông Doãn Minh Đăng thông tin sự việc với phóng viên ngày 1-12. Ảnh: N.NAM

Ông Đăng cũng cho biết ngày 16-11, ông đã gửi đơn tố cáo lần 2 (lần một rút đơn) đến UBND TP Cần Thơ. “Tôi gửi đơn tố cáo để UBND TP biết việc liên quan đến tôi hơn nửa năm nay không phải là sự ngẫu nhiên mà trước đó sự không minh bạch đã tồn tại ở trường lâu rồi. Tôi đưa thông tin ra công luận là muốn UBND TP phải giải quyết khách quan chứ không thể bỏ qua được. Tôi cũng biết nó ảnh hưởng đến uy tín của trường nhưng tôi nghĩ là thuốc đắng giã tật thôi, nếu không chấp nhận sự cải tổ thì không tiến bộ được”.

Trao đổi qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Phó Hiệu trưởng nhà trường, người phát ngôn của trường, cho biết trường đang xin ý kiến UBND TP về việc tổ chức họp báo liên quan đến thông tin về ông Doãn Minh Đăng. 

Liên quan đến việc xem xét kỷ luật ông Đăng, bà Thu xác nhận là kỷ luật với ba lỗi như ông Đăng nói chứ không phải vì “chê nhà trường trên Facebook”. Bà Thu cho biết thông báo về việc xem xét kỷ luật ông Đăng được ký ngày 19-11. Theo đó, thông báo này nêu rõ ba lỗi là: Tự ý nghỉ việc 14 ngày không được sự đồng ý của ban giám hiệu nhà trường; tự ý nghỉ học không lý do từ ngày 5 đến 13-10; tiếp tục xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và tổ chức qua email và thái độ, hành vi ứng xử trong các cuộc họp với lãnh đạo nhà trường.

Cũng theo bà Thu, “nhà trường sẽ trả lời các thông tin khác trong cuộc họp báo. Việc ông Đăng lên Facebook nói như thế nào thì các cơ quan pháp luật khác xem xét. Nhà trường chỉ làm việc trong nội bộ nhà trường trên tinh thần công việc có những vi phạm theo luật pháp thôi”.
Ông Đỗ Hoàng Trung - Giám đốc Sở TT&TT cho biết mấy hôm trước Sở TT&TT có nhận được thông tin làm việc với Sở Nội vụ về vấn đề liên quan chỗ ông Đăng tại Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ vào chiều 1-12. Tuy nhiên, Sở TT&TT vừa nhận văn bản của UBND TP về vấn đề này nên tạm ngưng cuộc làm việc chiều nay lại, khi nào có thông tin sẽ cho báo chí biết sau.

Theo thông tin đã đưa, trước đó, ngày 21-11, trên Facebook của mình, ông Đăng đã chia sẻ địa chỉ một trang web và mong mọi người giúp chia sẻ thông tin ở trang web này rộng rãi. Thông tin trên trang web do ông Đăng viết nội dung như sau: “Tôi là Doãn Minh Đăng, một cán bộ khoa học đang công tác tại Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ. Trước việc bị lãnh đạo nhà trường đối xử bất công và bưng bít thông tin, tôi đưa những tư liệu mình có lên trang web này để phơi bày sự thật về những vấn đề đã và đang xảy ra với mình, để làm rõ việc một nhà khoa học bị chèn ép như thế nào. Tóm tắt thì có mấy điểm: Tôi bị gây khó dễ trong việc tham gia hoạt động khoa học. Tôi phản ứng và đòi hỏi một tinh thần làm việc minh bạch, công bằng đối với người làm khoa học trong trường. Lãnh đạo nhà trường không giải quyết trực diện những khúc mắc tôi nêu ra, mà dùng cách bưng bít thông tin để đối phó..."

Sau đó, trưa 28-11, ông Doãn Minh Đăng lại chia sẻ status (dòng trạng thái) cho rằng nhà trường đã họp bàn và chuẩn bị “xử lý kỷ luật” ông vì ông đã đưa thông tin nhà trường lên mạng xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm