Giáo viên dạy tiếng Pháp nhưng không biết nói tiếng Pháp

Theo tờ KHOU, giáo viên Albert Moyer, dạy tiếng Pháp ở Trường trung học Viện Năng lượng, tại Khu học chánh Houston (TP Houston, bang Texas, Mỹ), không thật sự nói được tiếng Pháp mặc dù đang đứng lớp.

Khi Nathanial White, một trong những học sinh của lớp trên, được hỏi giáo viên dạy tiếng Pháp có nói được tiếng Pháp không, Nathanial nói không và cho biết từng nghe thầy nói một từ tiếng Pháp là “bonjour” (nghĩa là xin chào), từ mà ai cũng biết.

White nói rằng nếu học sinh có câu hỏi nào đó liên quan tới tiếng Pháp thì họ phải tự tìm lấy câu trả lời bằng cách tra Google.

Giáo viên dạy tiếng Pháp nhưng không biết nói tiếng Pháp ảnh 1
 Giáo viên Albert Moyer (sau máy tính) dù dạy tiếng Pháp nhưng không biết nói tiếng Pháp. Nguồn: Daily Mail

Trả lời với KHOU, giáo viên Albert Moyer nói rằng ông được đào tạo về tiếng Pháp một năm ở trường trung học. Ông được ký hợp đồng dạy học để thay thế cho ông Jean Cius, một giáo viên tiếng Pháp. ông Cius nghỉ dạy ở trường vào tháng 12 năm ngoái và chuyển đến một trường khác trong khu học chánh để làm nhiệm vụ trông coi các hội trường.

Khu học chánh Houston trả lời bằng văn bản với tờ KHOU rằng: “Tìm được giáo viên ngoại ngữ có bằng cấp vào giữa năm học để tuyển dụng rất khó khăn. Việc tìm những giáo viên tiếng Pháp là đặc biệt khó khăn đối với nhà trường. Tuy nhiên, khu học chánh vẫn nỗ lực tìm kiếm các giáo viên ngoại ngữ tài năng để hướng dẫn học sinh”.

Theo Daily Mail, giáo viên Albert Moyer hiện vẫn còn tiếp tục dạy tiếng Pháp ở lớp.

Theo NY Post, phụ huynh chỉ biết về trường hợp trên sau khi Đài Truyền hình KHOU công bố phát hiện này. Điều này đã buộc hiệu trưởng nhà trường phải gửi email thừa nhận đây là một sai lầm, thiếu sót của nhà trường.

Phụ huynh Trường trung học Viện Năng lượng cuối cùng đã nhận được thư từ hiệu trưởng. Trong thư trả lời rằng giáo viên của con em họ  không đủ trình độ cao để dạy, theo Daily Mail.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm