TP.HCM:

Giáo viên khó khăn được hỗ trợ ít nhất 500.000 đồng ăn tết

Theo đó, tại TP.HCM có một lượng không nhỏ giáo viên, cán bộ đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau. Đặc thù thu nhập của ngành cũng không cao, nhất là khối nhân viên, giáo viên mầm non và tiểu học. Bên cạnh đó, còn không ít hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn nên không có điều kiện đón tết như mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, có người thân ở hải đảo, thu nhập thấp, gia đình gặp thiên tai... 

Do đó hằng năm, ngành kêu gọi các đơn vị, đồng nghiệp và nhà hảo tâm hỗ trợ những hoàn cảnh này để họ đón tết được ấm lòng. Tùy theo điều kiện thực tế từng đơn vị, mỗi người được hỗ trợ thấp nhất là 500.000 đồng. Ngoài ra, ngành cũng kêu gọi các đơn vị tham gia chương trình “Tấm vé nghĩa tình” nhằm hỗ trợ tiền xe về tết cho các giáo viên, người lao động khó khăn.

Một hội chợ được giáo viên ở quận 8, TP.HCM tổ chức  thường niên để giúp đồng nghiệp khó khăn đón tết.

Công đoàn ngành cũng yêu cầu các đơn vị giáo dục phải sớm xây dựng kế hoạch chăm lo tết Bính Thân 2016, công khai lịch nghỉ và mức lương, thưởng để cán bộ, giáo viên, công nhân viên yên tâm công tác.

Từ ngày 6-1-2016 đến ngày 29-1-2016, công đoàn ngành đề nghị các đơn vị công và ngoài công lập trên địa bàn TP phải thực hiện báo cáo hằng tuần tình hình chăm lo tết, chi trả lương, thưởng tết, nhất là những đơn vị khó khăn (giải thể hoặc chủ bỏ trốn) không có khả năng chi trả lương, thưởng để ngành có hướng giải quyết kịp thời.

Ngoài ra, công đoàn ngành cũng đề nghị các đơn vị phải tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, tạo không khí ấm áp đối với những người không về quê như trang trí tết, gói bánh chưng, bánh tét, liên hoan họp mặt...

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT TP.HCM, các trường học tại TP sẽ chính thức nghỉ tết Nguyên đán Bính Thân khá dài, đến 16 ngày, từ ngày 1-2-2016 (tức 23 tháng Chạp) đến hết ngày 14-2-2016 (tức mùng 7 tết).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm