Hà Nội: Tựu trường vào ngày 17-8

Tại hội thảo, bà Phạm Thị Hồng Nga, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết hiện nay Hà Nội có 2.342 cơ sở giáo dục đào tạo, hơn 43 ngàn nhóm lớp với hơn 1,3 triệu học sinh. Có 316 cơ sở giáo dục ngoài công lập (tỷ lệ 9,2%) với gần 300 ngàn học sinh. Đặc biệt, trong năm học này, một số trường tiểu học đã dạy thí điểm môn tiếng Anh cho hai khối lớp 1 và 2, kết quả thu được khá tốt.

Song theo nhận định của bà Nga, hiện nay ngành giáo dục đang tồn tại nhiều vấn đề. Trong đó, đáng lo nhất là chất lượng đào tạo và trình độ giáo viên không đồng đều, ngày càng phân hóa rõ rệt giữa các trường, các vùng, các miền... Nếu năm học tới ngành không sớm có giải pháp cụ thể, thiết thực thì sự chênh này sẽ ngày càng lớn.

Năm học mới tại Hà Nội sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 17-8.

TỐ NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.