Hàng ngàn thí sinh làm thủ tục thi THPT quốc gia

Đồng Nai:

Hoà cùng hơn 887.300 thí sinh cả nước, hơn 24.500 thí sinh cụm thi Đồng Nai đã đến các điểm thi làm nghe phổ biến quy chế thi, nhận thẻ dự thi và điều chỉnh sai sót (nếu có).

Theo ghi nhận, tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục khá đông, tuy nhiên phần thủ tục diễn ra nhanh gọn, các sai sót nhanh chóng được cán bộ coi thi ghi nhận điều chỉnh. 

TP.HCM: Thuê xe đưa con đi thi 

Ngay từ sáng sớm, rất đông phụ huynh và thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục trước ngày thi. Nhiều phụ huynh và thí sinh từ ngoại thành như quận Thủ Đức, GÒ Vấp, quận 9 đi từ rất sớm đến chờ trước cổng trường.

Năm nay, đa số phụ huynh và học sinh di chuyển đến điểm thi bằng xe máy, chỉ có rải rác rác một số trường có phương tiện đưa rước bằng ô tô, như Trường THPT Ngô Thời Nhiệm, từ quận 9 chở học sinh đến điểm thi tại THCS Bàn Cờ thuộc cụm thi của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (quận 3). 

Tại trường ĐH Sài Gòn cũng có vài xe ô tô đưa rước các thi sinh từ Long An lên làm thủ tục thi. Một phụ huynh đưa con từ Long An lên TP.HCM thi cho biết: “Do đường xa nên ở nhà mướn xe con để đưa em nó lên Sài Gòn làm thủ tục ghi danh trước ngày thi rồi sau đó về lại".

Tại ba điểm thi tại trường ĐH Sư phạm TP.HCM, THPT chuyên Lê Hồng Phong và ĐH Khoa học tự nhiên, có rất nhiều phụ huynh đi xe máy từ ngoại thành lên, tập trung ngồi đợi con ở trước trường.

Một số hình ảnh tại các điểm thi tại Đồng Nai, TP.HCM:

Thí sinh làm thủ tục tại điểm thi Đồng Nai. Ảnh PHONG ĐIỀN

Thí sinh làm thủ tục tại điểm thi Đồng Nai. Ảnh PHONG ĐIỀN

 Phụ huynh đứng chờ bên vỉa hè ĐH Khoa học tự nhiên. Ảnh: Minh Tâm

Phụ huynh đứng chờ bên vỉa hè ĐH Khoa học tự nhiên. Ảnh: Minh Tâm

Xe đưa rước học sinh từ Long An. Ảnh: Minh Tâm

Xe đưa rước học sinh từ Long An. Ảnh: Minh Tâm

Phụ huynh ngồi đợi trước Trường Lê Hồng Phong. Ảnh: Minh Tâm

Phụ huynh ngồi đợi trước Trường Lê Hồng Phong. Ảnh: Minh Tâm

Thí sinh đợi làm thủ tục tại điểm thi Ngô Thời Nhiệm. Ảnh: Minh Tâm

Thí sinh đợi làm thủ tục tại điểm thi Ngô Thời Nhiệm. Ảnh: Minh Tâm

Thừa Thiên-Huế: Sĩ tử thoải mái làm thủ tục

Năm nay, Thừa Thiên-Huế có 13.689 thí sinh tham gia kỳ thi, trong đó có 3.685 học sinh chỉ thi lấy kết quả tốt nghiệp phổ thông. 

Vào sáng nay, hàng ngàn thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Năm nay, một số thí sinh ở gần được gia đình chở đi bằng xe máy. Ông Nguyễn Quốc (huyện Phong Điền), có con dư thi tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm, cho biết: “Vì ở gần nên sáng sớm nay tôi mới đưa cháu vào làm thủ tục, sau đó cho cháu ở lại trọ của người quen để tiện thi cử”.

Vào 8 giờ, các sĩ tử bắt đầu vào phòng thi làm thủ tục, kiểm tra lại thông tin trên phiếu dự thi và được các giám thị phổ biến quy chế thi.

Năm nay, ĐH Huế được Bộ GD&ĐT phân công phụ trách bốn cụm thi THPT quốc gia: cụm 36 ở Hà Tĩnh (Trường ĐH Sư phạm chủ trì); cụm 37 ở Quảng Bình, (Trường ĐH Khoa học chủ trì); cụm 38 ở Quảng Trị (Trường ĐH Kinh tế chủ trì); và cụm 39 ở Thừa Thiên-Huế. Tất cả các cụm đều tổ chức chấm thi tại Huế.

Tại cụm thi 39 kỳ thi THPT quốc gia cho các thí sinh thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học. Riêng các môn năng khiếu cho các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH Huế các ngành kiến trúc; giáo dục mầm non; nghệ thuật và giáo dục thể chất từ ngày 11 đến 15-7.

Trên cơ sở 10.301 hồ sơ đăng ký dự thi, ĐH Huế bố trí tối đa tại 261 phòng thi tại 10 điểm thi. Đã điều động 621 cán bộ coi thi, 234 cán bộ chấm thi và 116 cán bộ công an.

Các sinh viên tình nguyện có mặt rất sớm để hỗ trợ sinh viên.

Các sinh viên tình nguyện có mặt rất sớm để hỗ trợ sinh viên. Ảnh: NGUYỄN DO

Tình nguyện viên hướng dẫn cho thí sinh vào phòng

Tình nguyện viên hướng dẫn cho thí sinh vào phòng. Ảnh: NGUYỄN DO

Thí sinh đến điểm thi Trường ĐH Sư phạm, Huế làm thủ tục dự thi.

Thí sinh đến điểm thi Trường ĐH Sư phạm, Huế làm thủ tục dự thi. Ảnh: NGUYỄN DO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm