Hiệu trưởng 'bỏ trốn' sau khi mượn giáo viên gần tỉ đồng

Ngày 13-11, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa (xã Dương Hòa, Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) cho biết sau khi mượn tiền của nhiều đồng nghiệp, ông Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng trường này, "bỗng dưng mất tích".

Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Đ.DƯƠNG

Ngày 12-11, ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu toàn bộ giáo viên báo cáo việc ông Hợp đã vay mượn tiền. Qua thống kê ban đầu, có 13 giáo viên trình báo việc cho ông Hợp vay tiền. Người cho vay nhiều nhất là 155 triệu đồng và ít nhất là 10 triệu đồng. Tổng cộng ông Hợp đã vay mượn của đồng nghiệp khoảng 800 triệu đồng, trong đó có người đã đứng tên vay ngân hàng cho ông Hợp mượn.

Ông Lê Văn Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa, cho biết ngày 27-9 ông Hợp xin vắng mặt do bị bệnh phải vào BV ĐH Y Dược Huế điều trị. Gần một tháng qua, ông Hợp liên lạc với ông Ngọc bằng email về hoạt động điều hành ở trường và xin nghỉ sinh hoạt Đảng. Đến ngày 6-11, ông Hợp đến trường một lần và từ đó "mất tích", điện thoại cũng không liên lạc được.

Hàng xóm nhà ông Hợp ở phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy) cho biết nhiều ngày qua họ thấy nhà của ông Hợp luôn đóng cửa. Phòng hiệu trưởng của ông Hợp đã bị niêm phong.

Công an xã Dương Hòa và Công an thị xã Hương Thủy đang phối hợp điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm