Hồ sơ dự tuyển nguyện vọng 2 dồi dào

Thạc sỹ Phan Hiếu Liêm, Trưởng phòng Đạo tạo Trường ĐH Lao động-Xã hội (cơ sở 2), cho biết chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung của trường 1.000 chỉ tiêu ở năm ngành nhưng hồ sơ nộp vào hơn 2.000. Trong đó hồ sơ tập trung nhiều nhất nghề quản trị nhân lực và nghề công tác xã hội. “Dự kiến mức chuẩn nguyện vọng 2 năm nay sẽ khá cao”, ông Liêm thông tin.

Cùng ngày, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã công bố điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Điểm chuẩn các ngành tăng từ 3,5 đến 6,5 điểm so với điểm sàn xét tuyển, trong đó cao nhất là các ngành ngoại ngữ.

Ông Hoàng Đức Bình, Giám đốc Truyền thông và Tuyển sinh ĐH Hoa Sen, thông tin: Tính đến ngày 9-9, trường đã tiếp nhận 2.462 hồ sơ so với chỉ tiêu xét tuyển của trường 1.000 chỉ tiêu. Chỉ tiêu tuyển sinh tập trung ở 18 ngành, trong đó hồ sơ nộp nhiều nhất là ngành  kinh tế, du lịch khách sạn. Theo ông Bình, mặc dù số hồ sơ cao hơn chỉ tiêu xét tuyển nhưng so với năm ngoái lượng hồ sơ giảm. 

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tư vấn tuyển sinh cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT phía Nam, cho biết ngày 9-9 là thời hạn cuối cùng các trường nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2. Tuy nhiên sau ngày 30-10, các trường mới có báo cáo chính thức cho Bộ về tình hình tuyển sinh. Theo đó nếu các trường chưa đủ chỉ tiêu thì tiếp tục đề xuất tuyển sinh tiếp. Thời gian xét tuyển các trường đại học kéo dài đến ngày 30-10, hệ cao đẳng đến ngày 15-11. Đối với các thí sinh không đủ điểm nguyện vọng 2, có thể rút hồ sơ để tiếp tục nộp xét tuyển vào các trường khác phù hợp với điểm thi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm