Hoãn công bố kết quả thi vì điểm Văn quá thấp

* Các tỉnh công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang, ông Lữ Văn Nhựt cho biết, khi biết kết quả thi, sở khá ngạc nhiên về điểm môn Văn và đã nhanh chóng gửi yêu cầu lên Bộ xin chỉ đạo về việc có nên công bố điểm thi tốt nghiệp cho học sinh trong tỉnh hay không.

"Việc công bố kết quả có thể sẽ hoãn lại trong vài ba ngày. Chúng tôi cũng chưa biết thế nào, đang đợi ý kiến của Bộ trưởng cho giải pháp. Nếu công bố trước mà sau này có sự chỉnh sửa lại thì học sinh sẽ có tâm lý hoang mang", ông Nhựt băn khoăn.

Thí sinh vui vẻ sau ba ngày thi. Ảnh minh họa: Hải Duyên
Thí sinh vui vẻ sau ba ngày thi. Ảnh minh họa: Hải Duyên

Ông Nhựt giải thích, kết quả môn Văn quá thấp không phải lỗi do thầy hay chất lượng học sinh quá kém mà là các tỉnh chưa có sự thống nhất với nhau trong việc cho điểm và áp dụng cứng nhắc theo đáp án. "Vấn đề ở đây là quan điểm. Cũng bài thi đó nhưng người này cho 1 điểm người kia cho 3 điểm, theo ý người này phải làm thế này người kia lại cho là phải làm thế kia. Môn Văn cũng cần phải có sự linh động trong cách chấm", ông Nhựt ý kiến.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang, nhìn chung kết quả của những môn thi khác đều cao hơn so với năm ngoái. Trong đó môn Sinh đạt 89% trên điểm trung bình, Vật Lý 69%, môn Toán gần 50%. Môn Ngoại ngữ vốn rất thấp từ những năm trước, năm nay đạt trên 30%.

Tuy không phải hoãn công bố điểm thi nhưng một số tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long điểm thi môn Văn cũng khá thấp. Tại Đồng Tháp, Sở GD&ĐT tỉnh cũng đã công bố kết quả tạm thời, trong đó số thí sinh có điểm trung bình trở lên của môn Văn chỉ đạt 22%. Sở GD&ĐT An Giang cho biết số thí sinh thi môn Văn đạt điểm trên trung bình là 40%.

Theo một số các chuyên gia giáo dục thì tình trạng điểm môn Văn của một số tỉnh quá thấp có thể do đáp án của Bộ rộng lại chưa có sự thống nhất giữa các tỉnh lân cận trong cách chấm, nên sự chênh lệch lớn về điểm số.

Theo Hải Duyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm