Học sinh bị thương nặng vì bị bạn ném bút vào mắt

Trên mạng Facebook mấy ngày qua xôn xao trước thông tin: Trong giờ học vào chiều 16-12, cháu Lê Hà Yến Nh. (học sinh lớp 4A6, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) có đùa nghịch và bị bạn cùng lớp cầm bút bi ném trúng vào mắt trái.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã đưa Yến Nh. đến BV Mắt Trung ương (Hà Nội) kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ khám, kết luận cháu Nh. bị thủng nhãn cầu, thủng giác mạc và có nguy cơ bị mù mắt trái.

Liên quan sự việc trên, Phòng GD&ĐT TP Cẩm Phả có báo cáo: Vào tiết học thứ 2, chiều 16-12-2016, tại phòng học của lớp 4A6, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, cô giáo Bùi Thị Thanh Liên làm chủ nhiệm và đang trực tiếp giảng dạy tại lớp. Trong giờ học, em Nguyễn Thế L. (ngồi phía sau) đã cầm bút bi ném lên phía trên, đúng lúc em Lê Hà Yến Nh. quay xuống và không may bị bút rơi vào mắt.

Sau khi sự việc xảy ra, cô Bùi Thị Thanh Liên có hỏi thăm em Nh. và nhắc nhở, phê bình em L. trước cả lớp. Cô tiếp tục dạy hết tiết học, em Nh. cũng học hết tiết 4 của buổi học hôm đó và ra về bình thường. Cô Liên không báo cáo lại nhà trường và gia đình em Yến Nh. nên nhà trường và gia đình đều không biết sự việc xảy ra.

Cháu Hà Yến Nh. bị bạn đùa ném bút bi bị thương nặng ở mắt

Đến sáng thứ Hai, ngày 19-12, em Yến Nh. được gia đình cho nghỉ học và đưa tới bệnh viện khám. Cô Liên gọi điện thoại tới để hỏi thăm tình hình và biết mắt của em Nh. bị tổn thương. Cô đã gọi điện thoại cho gia đình em L. báo tình hình sự việc nhưng vẫn chưa báo cáo nhà trường.

Sau khi nắm được thông tin sự việc vào chiều 21-12, Phòng GD&ĐT TP Cẩm Phả đã cử lãnh đạo Phòng làm việc với Trường Võ Thị Sáu. Ngay chiều tối 21-12, Phòng GD&ĐT đã cử Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn lên Bệnh viện Mắt Trung ương thăm hỏi tình hình em Yến Nh. và cử giáo viên Tổng phụ trách đội ở lại cùng gia đinh chăm sóc em. Phòng GD&ĐT cũng đã yêu cầu nhà trường nghiêm khắc kiểm điểm và tạm thời đình chỉ công tác giảng dạy của cô Bùi Thị Thanh Liên để làm tường trình lại toàn bộ sự việc.

Trong sáng 22-12, Phòng GD&ĐT TP Cẩm Phả tiếp tục làm việc với nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh và giáo viên Bùi Thị Thanh Liên để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của giáo viên và nhà trường.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, ngày 22-12, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản chỉ đạo Sở GD&ĐT, UBND TP Cẩm Phả kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin liên quan đến vụ tai nạn thương tích của học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Cẩm Phả.

UBND tỉnh yêu cầu TP Cẩm Phả chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu phối hợp, hỗ trợ gia đình học sinh để chăm sóc cho học sinh ổn định sức khỏe, học tập bình thường. Đồng thời kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin liên quan đến học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu; thông báo công khai cho phụ huynh, giáo viên nhà trường và trên phương tiện thông tin đại chúng trong ngày 23-12-2016.

Sở GD&ĐT phối hợp với UBND TP Cẩm Phả trong việc xác minh thông tin liên quan đến học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu; tăng cường biện pháp chỉ đạo đảm bảo an toàn phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm