Học sinh diễn cải lương tri ân thầy cô giáo

Chiều 18-11, Trường THPT Trần Quang Khải (quận 11, TP.HCM) đã tổ chức chương trình kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. 

Đặc biệt, trên sân khấu lễ kỷ niệm ngày nhà giáo, chính các em học sinh cùng các anh chị đến từ CLB Nghiên cứu và Vinh danh văn hóa Nam bộ đã vào các vai diễn trong tác phẩm “Di mộ ân sư”. Tác phẩm tái hiện khung cảnh khi nhà giáo Võ Trường Toản mất dù không phải là học trò của ông nhưng không muốn hài cốt bậc thầy nằm nơi đất giặc, Phan Thanh Giản đã cùng với Nguyễn Thông (đốc học Vĩnh Long), Hiệp trấn thành An Giang - Phạm Hữu Chánh, bàn việc cải táng hài cốt cụ Võ Trường Toản về đất Ba Tri - Bến Tre.

Không dừng lại đó, trích đoạn cải lương nói về người học trò nghèo đổ Trạng nguyên nhưng vẫn mặc áo vải cơ hàn về tạ ơn người thầy cũ cũng mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau trong ngày hiến chương nhà giáo.

Tại đây, diễn giả Hồ Nhựt Quang - Chủ nhiệm CLB Nghiên cứu và Vinh danh văn hóa Nam bộ cũng nhắc nhớ cho các học sinh về những tấm gương người thầy tận tụy - trò vượt khó, học giỏi trong lịch sử dân tộc, những người lái đò thầm lặng đưa khách sang sông.

Diễn giả Hồ Nhựt Quang - Chủ nhiệm CLB Nghiên cứu và Vinh danh văn hóa Nam bộ nói về tinh thần tôn sư trọng đạo xưa và nay.

Em Lâm Lệ Mẫn - học sinh lớp 11A4 chia sẻ: “Chúng em rất vui khi lần đầu tiên trong ngày nhà giáo, được các anh chị đến từ CLB Nghiên cứu và Vinh danh văn hóa Nam bộ hỗ trợ diễn lại các tác phẩm lịch sử tri ân thầy cô. Qua đó, không những giúp chúng em nắm chắc hơn lịch sử mà còn thêm yêu quý, kính trọng thầy cô của mình hơn”.

Kết thúc chương trình, các em học sinh đã tận tay cài lên áo thầy cô những bông hoa tri ân, khép lại chương trình giản dị nhưng đong đầy tình cảm.

Các em học sinh Trường THPT Trần Quang Khải cùng các nghệ sĩ dựng lại tác phẩm "Di mộ nhà giáo Võ Trường Toản".

Những người học trò của nhà giáo Võ Trường Toản bên ngôi mộ của ông.

Tâm nguyện của những người học trò là muốn cải táng mộ của thầy khỏi nơi đất giặc.

Tiết mục kết thúc bằng khung cảnh phần mộ thầy Võ Trường Toản được đưa Bến Tre.

Tiết mục "Tạ ơn thầy" mang đến nhiều cung bậc cảm xúc.

Các em học sinh xung phong tham gia các vai diễn nhằm tri ân thầy cô.

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình.

Học sinh biểu diễn trong chương trình.

Thầy cô Trường THPT Trần Quang Khải nhận hoa tri ân từ các em học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm