Học sinh học môn sinh vật ở Thảo Cầm viên

Các tiết học về thế giới sinh vật từ lớp 6 đến lớp 12 sẽ được tổ chức tại Thảo Cầm viên nhằm tăng cường kỹ năng thực hành, thực nghiệm đồng thời nâng cao ý thức bảo tồn sự đa dạng sinh học cho học sinh (HS).

Cụ thể, sẽ có 18 chủ đề ở môn sinh học từ lớp 6 đến 12 được thực hiện thí điểm trong năm học này ở các trường và tiếp tục trong những năm học sau. HS lớp 6 sẽ được học về rễ, nền móng của thực vật, thân cây, lá cây, đa dạng thực vật, sinh sản thực vật. HS lớp 7 học về khám phá thế giới động vật không xương sống, đa dạng sinh học các lớp Cá, Lưỡng cư, Bò sát, vẻ đẹp của các loài chim, tìm hiểu về các loài thú, khám phá thế giới động vật có xương sống...

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, các trường THCS, THPT rà soát nội dung dạy học trong chương trình hiện hành, cấu trúc lại nội dung... Các trường sẽ xây dựng chủ đề phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng của HS để ghép vào kế hoạch giáo dục cụ thể trong năm học này. Giáo viên có thể vận dụng các hình thức đánh giá HS trong các hoạt động ngoài nhà trường này để thay cho các bài kiểm tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm