Học sinh lớp 12 bỡ ngỡ ôm bình chữa cháy

Ngày 22-8, trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM) đã tổ chức buổi tuyên truyền và thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh khối lớp 12.

Sau khi học phần lý thuyết về kiến thức cơ bản phòng cháy, chữa cháy; những nguyên nhân dẫn đến cháy và biện pháp phòng cháy đối với với cơ sở trường học, nhà ở gia đình, cách báo cháy, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy..., các em được ra sân trực tiếp thực hành các tình huống giả định.

Em Nguyễn Mai Thành Đạt, lớp 12D3 bày tỏ, buổi thực hành là cơ hội cho các em trực tiếp thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy rất cần thiết trong cuộc sống. Theo Đạt, kiến thức về phòng cháy chữa cháy rất là cơ bản nhưng ít được đề cập trong sách vở.  “Nếu mọi người đều có ý thức và kỹ năng phòng cháy chữa cháy thì sẽ biết cách hạn chế rủi ro cho bản thân và cả hàng xóm khi nhà ở thành phố hiện nay đều san sát nhau”, Đạt nói.

Cô Nguyễn Thị Hồng Châu, nhóm trưởng nhóm kỹ năng sống của trường, cho biết trường luôn quan tâm đào tạo kỹ năng sống cho các em học sinh, sau khối lớp 12, trường sẽ tiếp tục mở buổi thực hành cho khối 10 và 11.  “Theo dõi các vụ cháy thảm khốc, tôi nhận thấy do không có kỹ năng, bình tĩnh xử lý tình huống, mạnh ai người nấy chạy hay khói bay ở trên mà cứ đứng sừng sững dẫn đến chết vì ngạt trước khi chết cháy. Hi vọng qua buổi thực hành, các em học sinh nắm được các kỹ năng bảo vệ mình và giúp đỡ người khác khi có cháy xảy ra. Theo tôi, kỹ năng này nên được giáo dục cho tất cả mọi người nhằm bảo vệ bản thân và những người thân yêu của mình”.

Dưới đây là hình ảnh của buổi thực hành diễn tập phòng cháy chữa cháy tại trường THPT Lê Quý Đôn:  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm