Học sinh Nhật qua Việt Nam để được... ngủ trưa

Đây là lần thứ hai chương trình giao lưu văn hóa giữa học sinh Nhật Bản và học sinh Việt Nam được diễn ra tại Trường THCS Lê Quý Đôn, với nhiều hoạt động thú vị. Như cùng học tập, giao lưu ngoại ngữ, ăn uống, ngủ trưa và tham gia các trò chơi Việt Nam: Nhảy bao bố, kéo co, thể dục thể thao.

Học sinh Nhật Bản tham gia giờ học của học sinh Lê Quý Đôn. Ảnh HÀ PHƯỢNG

Vẫn còn chưa quen với khí hậu Sài Gòn, cậu học sinh Sasajima Kaiho đoàn Nhật Bản khá khép nép trước các bạn học sinh Việt Nam. Sasajima chia sẻ: “Lần trước các anh chị sang Việt Nam về kể lại nhiều câu chuyện rất vui và thú vị, em muốn đến một lần để được học hỏi thêm nhiều điều từ các bạn học sinh Việt Nam và nhất là tìm hiểu thêm văn hóa nước bạn. Trong các hoạt động của chương trình, em chỉ đợi đến giờ ngủ trưa, ở Nhật Bản không có biết ngủ trưa là gì cả, nên nghe thấy rất hay”.

Học sinh Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm với học sinh Lê Quý Đôn. Ảnh HÀ PHƯỢNG

Ngoài các hoạt động vui chơi, giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực. Học sinh đến từ Nhật Bản còn được chia nhóm để tham gia một buổi học thường nhật của học sinh Việt Nam. Các lớp ngoại ngữ như Anh, Nhật, Đức được các bạn chọn tham gia học khá nhiều.

Không riêng gì các bạn học sinh Nhật, việc học tập, giao lưu với học sinh nước ngoài chính là cơ hội nâng cao kỹ năng ngoại ngữ mà học sinh trường THCS Lê Qúy Đôn rất thích. “Em thích tiếng Anh và tiếng Nhật từ nhỏ, nên cơ hội giao lưu và phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết với học sinh Nhật Bản như thế này em rất thích. Đây là chương trình giao lưu rất bổ ích cũng là sân chơi để em cùng các bạn mang văn hóa nước mình giới thiệu với các bạn” - Nguyễn Như Diệu Thùy (học sinh lớp 9/2) nói.

Thầy Đoàn Hữu Khánh, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn tâm sự, người Nhật Bản dành cho đất nước mình, dành cho Trường THCS Lê Quý Đôn một chương riêng trong cuốn kỷ yếu của trường họ qua lần thăm quan năm ngoái, từ những hình ảnh học tập, vui chơi, ăn uống đến ngủ nghỉ và giao lưu.

“Lần nhận được thông tin đoàn đến thăm vào năm ngoái với tính chất tham quan tôi đã suy nghĩ, mình nên làm một cái gì đó khác lạ chứ không phải dắt đoàn đi qua nhìn ngắm lớp học rồi nghe lịch sử, phải cho các học sinh Nhật Bản được ăn, được ngủ với học sinh Việt Nam, để họ xem học sinh mình học tập, vui chơi như thế nào mới thật sự gắn kết.

Tôi đã thật sự vui và bất ngờ vì các em đã để lại ấn tượng rất tuyệt vời cho đoàn Nhật Bản. Họ dành cho đất nước mình sự trân trọng rất lớn trên cuốn kỷ yếu, đó chính là niềm vui và sự thành công mà thầy trò trường THCS Lê Quý Đôn đã làm được cho đất nước chúng ta, tôi thật sự rất vinh hạnh” - thầy Khánh tâm sự.

Chương trình giao lưu giữa học sinh Nhật Bản và học sinh trường THCS Lê Quý Đôn kết thúc vào cuối giờ chiều, sau một ngày được cùng ăn, cùng ngủ, cùng vui chơi đáng nhớ và đầy bổ ích cho học sinh cả hai đất nước.

Giao lưu, trao đổi văn hóa, vui chơi. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Cuốn kỷ yếu được thầy cô Nhật Bản ghi lại hoạt động thăm trường năm ngoái tặng thầy trò THCS Lê Quý Đôn. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Giờ ra chơi thân thiện giữa cô trò hai nước. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm