Học sinh Trung Quốc đội báo lên đầu để chống gian lận

Theo tờ Stomp ngày 3-1, học sinh của một trường trung học ở tỉnh An Huy (phía đông Trung Quốc) được yêu cầu đội báo lên đầu để không thể liếc ngang liếc dọc trong khi làm bài thi. Đây là giải pháp mới mà trường này nghĩ ra nhằm chống nạn gian lận trong thi cử.

Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy “những chiếc mũ chống gian lận” này được làm bằng một tờ giấy báo có khoét một hình tròn để đội lên đầu của từng học sinh.

gian lận thi cử Trung Quốc

Học sinh của một trường ở tỉnh An Huy, Trung Quốc buộc phải đội báo lên đầu để chống gian lận trong thi cử. Ảnh: DAILY MAIL

Theo Shanghaiist, cư dân mạng đã bày tỏ nhiều ý kiến khác nhau xoay quanh câu chuyện này. Một số người ca ngợi giáo viên trường này có tính sáng tạo và là biện pháp chống gian lận hiệu quả. Trong khi đó, một số người chỉ trích nói biện pháp này của trường chỉ tổ làm ảnh hưởng tới tâm lý của học sinh.

Trong những năm gần đây, giới chức Trung Quốc đã có những biện pháp mạnh tay hơn với nạn gian lận trong thi cử, nhất là trong kỳ thi tuyển sinh đại học hằng năm “gao kao”.

Trong quá khứ, các nhóm tội phạm đã bị phát hiện bán đề thị bị ăn cắp, thậm chí còn tấn công mạng vào các trang web của hội đồng thi.

Năm ngoái, cơ quan giáo dục của TP Lạc Dương (Trung Quốc) đã dùng máy bay không người lái “canh gác” kỳ thi gao kao vốn có nhiều căng thẳng và áp lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm