Học thêm tại cơ sở ' chui', trò sẽ bị xem xét hạnh kiểm

Sở GD-ĐT Lâm Đồng vừa có văn bản về tăng cường quản lí dạy thêm, học thêm. Theo Phó Giám đốc Trần Đức Lợi, vừa qua qua theo dõi tình hình trong toàn tỉnh việc tổ chức dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường vẫn còn nhiều tồn tại hạn chế, cụ thể: một bộ phận giáo viên vẫn tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường chưa có giấy phép, một số trường tổ chức dạy thêm học thêm trong nhà trường chưa đúng quy định;

Một số trung tâm luyện thi văn hóa vẫn tiếp tục tổ chức hoạt động khi chưa có giấy phép theo quy định mới và sử dụng giáo viên về kiểm tra bài không có thêm trong hồ sơ giam gia giảng dạy, đã xuất hiện tình trạng giáo viên gợi ý, bắt ép học sinh tham gia học thêm,…

Trước tình hình trên Sở đã có văn bản gửi các phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc và các cơ sở dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường về việc tăng cường công tác quản lý dạy thêm, học thêm.

Sở yêu cầu các đơn vị tăng cường phối hợp với địa phương trong công tác thanh tra, kiểm tra việc tổ chức dạy thêm, học thêm và nghiêm túc xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Thông báo đến học sinh (HS) và phụ huynh HS chỉ đăng ký tham gia học thêm tại các cơ sở dạy thêm có công khai đầy đủ các nội dung theo quy định, nhất là giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm và danh sách giáo viên.

Đồng thời, Sở yêu cầu các cơ sở dạy thêm phải thực hiện nghiêm túc việc công khai học phí, thời khóa biểu, giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm cũng như danh sách giáo viên và phải dạy đúng địa điểm đã đăng ký.

Sở GD-ĐT Lâm Đồng cũng yêu cầu người học thêm chỉ được đăng ký học thêm tại những cơ sở hoặc cá nhân được cấp có thẩm quyền cấp phép tổ chức dạy thêm, học thêm. Những HS phổ thông, GDTX tham gia học thêm tại những nơi chưa được các cấp có thẩm quyền cấp phép tổ chức dạy thêm, học thêm sẽ bị xem xét và đánh giá về mặt hạnh kiểm, xử lý kỷ luật…

Tới đây, Sở GD-ĐT Lâm Đồng sẽ phối hợp với các ngành có liên quan tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra việc dạy thêm học thêm trong và ngoài trường, xử lý nghiêm, đình chỉ và thu hồi giấy phép, thông báo về cơ quan đơn vị và địa phương đối với những sai phạm của các tổ chức, cá nhân trong dạy thêm, học sinh.

Theo Văn Chung (VietNamNet)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.