Học trường chuẩn quốc tế, PH chỉ đóng 800.000 đồng

Sáng 9-9, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã khánh thành Trung tâm Chăm sóc và giáo dục mầm non OneSky - Đà Nẵng (Trường Mầm non OneSky).

Đây là trường mầm non quốc tế đầu tiên dành cho con em công nhân KCN Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Khởi công từ cuối năm 2016, trường mầm non này có diện tích 3.800 m2 với tổng kinh phí hơn 3,8 triệu USD.

Lãnh đạo TP và các đơn vị cắt băng khánh thành trong niềm vui vô bờ bến của các bậc phụ huynh là công nhân đang làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp. Ảnh: TÂM AN

Trường có 17 phòng học, một khu đa chức năng dành cho tập huấn và hoạt động của trẻ, khu lễ tân, khu vực chế biến thức ăn, phòng y tế, hai sân chơi cho trẻ, phòng giặt cùng nhiều cơ sở vật chất khác.

146 trẻ từ sáu tháng đến sáu tuổi là con em công nhân làm việc tại KCN Hòa Khánh sẽ được trông giữ tại đây. Thời gian trả trẻ kéo dài đến tối để thuận tiện cho các công nhân tăng ca, yên tâm làm việc.

Cô và trò rạng rỡ chào đón năm học mới. Từ nay cha mẹ các em sẽ yên tâm làm việc trong các nhà máy khi các em được các cô chăm sóc cẩn thận. Ảnh: TÂM AN

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GĐ&ĐT TP Đà Nẵng, cho biết : “Đây là dự án có ý nghĩa rất lớn đối với các gia đình công nhân lao động đang làm việc tại KCN Hòa Khánh".

"Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ giáo viên trẻ trung, nhiệt huyết, trung tâm sẽ mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ và gia đình trẻ, góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn TP” - ông Vĩnh nói.

Anh Huỳnh Minh Thắng tranh thủ chơi đùa cùng con trai trước khi đi làm tại KCN. Ảnh: TÂM AN

Phấn khởi khi con trai được học ở ngôi trường đạt chuẩn quốc tế, anh Huỳnh Minh Thắng (29 tuổi, công nhân Công ty Cổ phần Thép Dana-Ý), chia sẻ: “Trước đây vợ chồng tôi phải gửi cháu ở trường tư, vừa đắt vừa không an tâm. Giờ thì chúng tôi có thể an tâm đi làm mà không phải lo ngay ngáy nữa rồi”.

Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, nơi đây hứa hẹn sẽ mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho con em công nhân lao động nghèo tại KCN Hòa Khánh. Ảnh: TÂM AN

Ngồi bên cạnh, chị Nguyễn Thị Thúy (30 tuổi, quê Quảng Nam), rạng rỡ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Vợ chồng tôi đều làm công nhân, lương chỉ đủ trang trải cho cuộc sống thuê trọ, không nghĩ con mình sẽ được học ở một ngôi trường khang trang, hiện đại như vậy".

Chị Thúy nói tiếp trước khi khai giảng, chúng tôi cũng đã được đi tham quan cơ sở vật chất của nhà trường, thấy rất an tâm, phấn khởi để làm việc.

Con em công nhân tại KCN Hòa Khánh sẽ được gửi ở ngôi trường đặc biệt này. Ảnh: TÂM AN

Được biết chi phí sinh hoạt và các bữa ăn trong ngày cho trẻ hằng tháng là 4,7 triệu đồng/trẻ nhưng phụ huynh chỉ phải đóng 800.000 đồng/tháng/trẻ, còn lại do Tổ chức Half the Sky Foundation tài trợ.

Các công nhân đều vui mừng khi từ nay con em họ được học ở ngôi trường đạt chuẩn quốc tế mà họ chỉ bỏ ra 800.000 đồng/tháng. Ảnh: TÂM AN

Bên cạnh việc hỗ trợ xây trường mầm non, dự án còn giúp đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên mầm non và bảo mẫu Đà Nẵng. 

Đây cũng là dự án trường mầm non đạt chuẩn quốc tế đầu tiên do Tổ chức Half the Sky Foundation tài trợ triển khai tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm