Hơn 1.000 SV-HS đến với Ngày hội Du học Pháp

Hơn 1.000 sinh viên-hoc sinh TP.HCM và nhiều tỉnh đã đến tìm hiểu qua các hội thảo chuyên đề về Visa du học, học bổng của Chính phủ Pháp, các bước tiến hành một kế hoạch du học, học tiếng Pháp tại Pháp để chuẩn bị học trình đại học và tiếp xúc với các trường có chương trình đào tạo bằng tiếng Anh tại Pháp.

Hơn 1.000 SV-HS đến với Ngày hội Du học Pháp ảnh 1

Hơn 1.000 SV-HS đến với Ngày hội Du học Pháp ảnh 2

Khách tham dự còn được tiếp xúc trực tiếp với đại diện của 44 trường ĐH Pháp từ Paris đến các trung tâm giáo dục nổi tiếng như Lyon, Toulouse, Lille và các trường lớn nổi tiếng toàn cầu như Science Po, ESSEC… với 250 chương trình đào tạo bao gồm các cấp học cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và hệ thống ĐH công nghệ IUT.

Hiện có hơn 6.000 sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tại Pháp.

Điều mà ít người biết là hệ thống ĐH Pháp đa số là công lập, chi phí đào tạo do nhà nước tài trợ và tiền lệ phí hằng năm chỉ vào khoảng 200 euro, chi phí ăn ở trung bình 7.000-10.000 euro/năm cho mỗi sinh viên. Hệ thống văn bằng được công nhận chất lượng trên toàn thế giới.

Điều kiện tiếng Pháp cũng không quá ngặt nghèo, chỉ cần tiếng Pháp tối thiểu đạt mức TCF 4 hoặc có một vốn tối thiểu đủ giao tiếp, có thể được tiếp nhận sang Pháp học tiếng Pháp một năm trước khi nhập học ĐH.

Hiện nay, Đại sứ quán Pháp tổ chức cơ quan CampusFrance để hỗ trợ miễn phí cho người muốn du học Pháp từ bước lập kế hoạch, tìm trường đến khi đặt chân đến Pháp. Thông tin chi tiết tại http://www.vietnam.campusfrance.org/

Ngày 9-10, ngày hội du học Pháp tiếp tục diễn ra tại Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm