Hơn 860.000 thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên

Ngay từ sáng sớm, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM, nhiều thí sinh đã có mặt để chuẩn bị làm thủ tục vào phòng thi. 

Quan sát chung, tâm lý các em khá thoải mái. 

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đợi giờ vào phòng thi . Ảnh: P. Điền 

Hơn 860.000 thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên ảnh 3

làm thủ tục vào phòng thi. Ảnh: PĐ

Hơn 860.000 thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên ảnh 5

Tâm lý các thí sinh khá thoải mái. Ảnh: PĐ

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, quận Tân Bình, em Dương Nhã Vân, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền cho biết “Các môn em đều ôn đều hết như nhau nên em cũng không lo lắm, điểm thi cũng tại trường mình. Em lo hôm qua xong hết rồi nên hôm nay thoải mái”. 

Em Tống Thị Phương Uyên, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiện chia sẻ: “Em đã học gấp rút trong một tháng trời để ôn tập cho kỳ thi này, bởi vì kỳ thi này rất là khó, nó mang tính phân loại rất cao nên em đã rất là cố gắng. Do em thi khối A1 không có môn Văn nên em cố gắng học đủ kiến thức để mình có thể làm bài đủ tốt để mình có thể vượt qua kỳ thi tốt nghiệp. Em lo nhất phần tập làm văn, trong đó có thể giáo viên sẽ chấm rất gắt nên em đã phải xem lại và tìm thêm nhiều ý để giáo viên có thể nâng cao điểm của mình lên”. 

Tranh thủ xem lại bài trước giờ vào phòng thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Ảnh: N.THÀNH 

Tại điểm thi trường THPT Trưng Vương, đưa con đến thi, phụ huynh Ngô Ngọc Cơ cho biết: “Cảm thấy lo lắng và hồi hồi không kém gì con mình, từ 5h sáng chú đã phải gọi con dậy để chuẩn bị đầy đủ các thứ cần thiết. Vì nhà gần nên 6h chú mới đến điểm thi. Gần tới giờ thi thì chú cũng không động viên gì nhiều để cháu nó giữ vững tinh thần thi tốt, mình động viên, nhắc nhở là những ngày cháu nó ôn thi rồi, giờ chú chỉ nhắc nhở con chuẩn bị dụng cụ bút viết các thứ thật đầy đủ để làm bài thi tốt".

Em Tuyết Nhi, THPT Trưng Vương cho biết: “Gần tới giờ thi rồi em cảm thấy hồi hợp, có chút lo lắng vì không biết đề thi văn có ra trúng những gì em đã ôn không. Đến giờ này thì em đã ôn cũng khá đầy đủ, em tự tin mình sẽ làm được khoảng 70%. Năm nay có nhiều đổi mới nên em hi vọng đề sẽ dễ hơn cho học sinh". 

Hơn 860.000 thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên ảnh 7
Ông ngoại đưa cháu đi thi tại điểm thi trường THPT Trưng Vương, TP.HCM. Ảnh: Minh Tâm 

Tại Cần Thơ, 1 thí sinh tại điểm thi trường THCS Lương Thế Vinh đến nơi thì phát hiện quên mang giấy tờ thi. Ngay lập tức, Đội tiếp sức mùa thi đã chở bạn về nhà trọ để lấy giấy tờ. Tuy nhiên nhà trọ của bạn ở khá xa, lo sợ sẽ trễ thời gian làm thủ tục. 

Hơn 860.000 thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên ảnh 8
Em thi sinh được đội tiếp sức mùa thi hỗ trợ quay về nhà lấy giấy tờ thi. Ảnh: HD

Hơn 860.000 thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên ảnh 9
Trong khi đó, một thí sinh khác cũng bỏ quên giấy tờ, may người nhà mang đến kịp. Ảnh: H. Dương

Tại Hà Nội, thời tiết buổi thi sáng nay khá thuận tiện cho các thí sinh. Ghi nhận, tại điểm thi của trường THPT Việt Đức (Hà Nội), ngay từ sáng sớm các thí sinh, phụ huynh đã tới rất đông, nhiều thí sinh ăn vội bữa ăn sáng trong khuân viên trường.

Có mặt tại đây, em Nguyễn Xuân Sơn – THPT Trần Phú cho biết em chưa tự tin lắm với môn Ngữ Văn, bởi em chỉ để tâm vào môn Ngoại ngữ. Tuy nhiên, Sơn vẫn tự tin mình được 6 điểm trở lên.

Còn em Nguyễn Hường My lại khá tự tin với môn thi này “em dự một là vào bài ‘Đất Nước’ hoặc bài ‘Sóng’ bởi em đã ôn khá kỹ hai bài này. Bên cạnh đó em đã chuẩn bị khá kỹ càng cho tất cả các bài văn, bài thơ khác trong chương trình sách giáo khoa do vậy em tự tin mình được từ 7,5 đến 8 điểm với môn thi này. Ngoài ra, My cũng cho hay em xét tuyển vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Hơn 860.000 thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên ảnh 10
Tranh thủ vừa đi vừa ... ôn thi. Ảnh: P. HÙNG

Hơn 860.000 thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên ảnh 11
Vừa ăn sáng vừa ôn bài! Ảnh: PH

Hơn 860.000 thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên ảnh 12
Nhưng cũng có nhiểu thí sinh rất thoải mái, tập trung trò chuyện, trao đổi trước giờ thi. Ảnh: PH

Hơn 860.000 thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên ảnh 13
Hơn 860.000 thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên ảnh 14

Trong pho2ngthi, các giám thị tất bật ghi số báo danh. Ảnh: PH

Hơn 860.000 thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên ảnh 15
Thí sinh đã được gọi vào phòng thi. Ảnh: PH

Ngay sau mỗi môn thi, mời thí sinh và phụ huynh truy cập vào plo.vn để xem nhận định, gợi ý bài giải từ những giáo viên có nhiều kinh nghiệm từ trung tâm Hocmai.vn và trung tâm Vĩnh Viễn 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm