Huy động hàng trăm chỗ ở miễn phí cho thí sinh

Tỉnh Bến Tre có hai loại cụm thi. Cụm thi ĐH do Trường ĐH Luật TPHCM chủ trì với 7.416 thí sinh dự thi và cụm thi tốt nghiệp có 2.377 thí sinh do Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre chủ trì. 

Làm việc với đoàn công tác,  PGS-TS Trần Hoàng Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM boăn khoăn khu vực Nam Bộ đang vào mùa mưa thời tiết bất thường, dễ xảy ra tình trạng giông bão, mất điện. Trong khi đó, trường phụ trách chín điểm thi, trong đó có năm điểm thi không có máy phát điện dự phòng. 

Cùng đó tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng đáng ngại vì thành phố quá nhỏ, trong khi số lượng thí sinh, phụ huynh, cán bộ coi thi lên đến cả chục nghìn người, khiến chỗ ăn ở quá tải. 

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga thị sát công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia tại một điểm thi. Ảnh: T. HÙNG

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng thí sinh đi thi không có chỗ nghỉ ngơi, ngủ vật vờ ngoài đường sẽ không đảm bảo sức khỏe để làm tốt bài thi. 

Riêng các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nằm trong vùng bị ảnh hưởng xâm nhập mặn, Đoàn thanh niên tỉnh cần có phương án hỗ trợ cho các thí sinh đi thi, không để em nào có hoàn cảnh khó khăn mà bỏ kỳ thi. 

Theo báo cáo UBND tỉnh Tiền Giang, tỉnh chỉ tổ chức một loại cụm thi cho 11.695 thí sinh với 11 điểm thi. Trường ĐH Tiền Giang tiếp nhận hỗ trợ 15.000 suất cơm và nước suối miễn phí cho thí sinh.

Tỉnh huy động  gần 800 chỗ ở miễn phí, gần 4.000 chỗ trọ giá rẻ và tại các ký túc xá, có giá từ 10.000- 20.000 đồng/người/ngày. Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức xe đưa đón thí sinh đến các điểm thi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm