Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến tiếp tục phá kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia

Vòng thi tháng 3 của quý 2 cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, phát sóng trên VTV 3 ngày 25/1/2015), Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (đến từ lớp chuyên Toán trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận) đã gây bất ngờ cho khán giả khi xuất sắc trả lời đúng 11/11 câu hỏi trong phần thiKhởi độngvà nhanh chóng mang về trong tay 110 điểm. Với số điểm tuyệt đối này, Hồng Chiến đã phá kỷ lục trong phần thi Khởi động và xuất sắc về nhất với tổng điểm 280 điểm.

 Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến trong lần thi phá kỷ lục khi đạt 460 điểm

Với số điểm này, em đã trở thành nhà vô địch tháng 3 quý 2 và bước vào cuộc thi quý vào tuần sau để có cơ hội mang cầu truyền hình về với tỉnh Ninh Thuận.

Trước đó trong cuộc thi tuần, Hồng Chiến đã khiến rất nhiều người phải nể phục khi giành được 460 điểm. Với số điểm này, Hồng Chiến đã bỏ xa kỷ lục 395 điểm của Nguyễn Minh Quang (Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 12) mà trong suốt ba  năm qua không ai phá được.

Được biết, Hồng Chiến chính là học trò củathầy giáo Nguyễn Đức Thạch, thầy giáo dạy Văn nổi tiếng ở xứ gió cát Ninh Thuận. Thầy chính là người đã ôn luyện cho Hồng Chiến cu4ngn hư nhiều học sinh khác của Ninh Thuận tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 15 năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm