Khai giảng lớp tiếng Anh gìn giữ hòa bình cho sĩ quan QĐND Việt Nam

Theo Đại tá Tim Below, khóa đào tạo là một phần trong chương trình đã thực hiện trong bốn năm qua, do Bộ Quốc phòng Anh tài trợ và Hội đồng Anh giảng dạy, dành cho các cán bộ QĐND Việt Nam. 

36 sĩ quan sẽ trải qua khóa học kéo dài từ 6 đến 9 tháng, tùy theo trình độ tiếng Anh đầu vào. Kết thúc khóa học, các sĩ quan sẽ được trang bị kỹ năng ngoại ngữ cần thiết để tham gia các khóa học quốc phòng chuyên biệt do Bộ Quốc phòng Anh tổ chức. Đặc biệt, các cán bộ có kết quả cao nhất sẽ đủ điều kiện tham dự các khóa học nằm trong những chương trình đào tạo Chỉ huy quân sự tiên tiến nhất của Anh dành cho các cán bộ cấp Tướng tương lai, được tổ chức tại Học viện Quốc phòng Anh ở Shrivenham (Anh). Ngoài ra, các cán bộ khác được kỳ vọng sẽ có thể tham gia vào đội ngũ sĩ quan QĐND Việt Nam tham gia thực hiện các nhiệm vụ GGHB…

“Năm 2014, Bộ Quốc phòng đã cử 2 cán bộ đi làm nhiệm vụ Sĩ quan liên lạc tại Phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ tại Nam Xu-đăng. Tháng 4 tới, sẽ có thêm cán bộ đi làm nhiệm vụ Sĩ quan tham mưu tại Phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ tại Cộng hòa Trung Phi. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ cử bệnh viện dã chiến cấp hai và một đơn vị công binh tham gia GGHB trên cương vị là đơn vị”, Đại tá Hoàng Kim Phụng cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm