Khảo thí tiếng Anh, công cụ quan trọng trong dạy và học

Trong đó có khảo thí tiếng Anh - công cụ quan trọng trong dạy và học ngoại ngữ.

Ngày 13-10, tại Hà Nội đã diễn ra phiên khai mạc Hội nghị quốc tế về Khảo thí ngoại ngữ - New Directions năm 2016. Đây là hội nghị thường niên do Hội đồng Anh tổ chức tại khu vực Đông Á. Là nơi giao lưu, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và cập nhật những phát triển đi đầu trong lĩnh vực khảo thí dành cho các nhà hoạch định chính sách…

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng, khảo thí tiếng Anh ngày càng quan trọng. Khi năng lực ngoại ngữ được đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế, lao động của nước ta sẽ ngày càng cạnh tranh hơn trên thị trường lao động, có nhiều cơ hội việc làm hơn trong bối cảnh dịch chuyển lao động tự do giữa các nước trong Cộng đồng kinh tế ASEAN.

Theo ông Ga, Bộ sẽ chú trọng hơn đến khảo thí ngoại ngữ, trong đó có khảo thí tiếng Anh - công cụ quan trọng trong dạy và học ngoại ngữ. Việt Nam mong muốn lắng nghe ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm từ các tổ chức danh tiếng trên thế giới về công tác khảo thí và chuẩn hóa năng lực ngoại ngữ.

Theo Thứ trưởng Ga, Bộ sẽ chú trọng hơn đến khảo thí ngoại ngữ, trong đó có khảo thí tiếng Anh - công cụ quan trọng trong dạy và học ngoại ngữ.

Thứ trưởng Ga nhấn mạnh đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ cho đề án: “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”.

Bên cạnh đó, hội nghị sẽ xem xét cách thức đánh giá dựa trên năng lực,  những lợi ích và thách thức của phương pháp này. Đồng thời, xem xét vai trò và ảnh hưởng của kiểm tra đánh giá theo định hướng chuẩn hóa, sự phát triển và sử dụng các khung năng lực để đánh giá trình độ ngôn ngữ.

Được biết đây là lần thứ tư hội nghị được tổ chức, sau thành công của các hội nghị diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Seoul (Hàn Quốc). Thông qua hội nghị, những quan điểm và cách nhìn về xu hướng và cách tiếp cận mới trong khảo thí tiếng Anh trong khu vực và trên thế giới đã được mang đến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm