Khi cựu học sinh khám bệnh cho thầy cô giáo cũ

Mỗi thầy cô đến đây sẽ được tư vấn sức khỏe với những bệnh thông thường của người lớn tuổi như răng miệng, tai mũi họng, khớp hay nội tiết. Sau đó, các nhà giáo sẽ được phát thuốc theo đơn mà các bác sĩ đã ghi.

Thầy cô tới đây được các cựu học trò khám bệnh, hướng dẫn tận tình.

Dù mái tóc đã bạc nhưng thầy Mai Thanh Trực (87 tuổi, giáo viên dạy toán của trường) trông vẫn còn rất minh mẫn.

“Về thăm lại trường, thấy trường có nhiều đổi thay, tôi lại thấy vui. Đặc biệt, lại được chính học trò mà mình từng dạy dỗ khám bệnh lại càng ý nghĩa. Điều đó cho thấy các em dù trưởng thành nhưng vẫn nhớ ơn cô thầy” - thầy Trực nói.

Các thầy cô được khám và sẽ được phát thuốc miễn phí.

Ánh mắt lấp lánh niềm vui, cô giáo Nguyễn Thị Mai Hương (từng làm tổng giám thị của trường) cho biết đây là một hoạt động rất nhân văn. “Thấy các em nhiệt tình, thăm khám cho từng người, tôi thấy vui. Vui vì các em đều đã thành công trong sự nghiệp của mình. Vui vì những hạt giống tôi gieo trồng năm xưa nay đều đã nảy mầm xanh tươi” - cô Hương ví von.

Không chỉ thầy cô giáo mà ngay các cựu học sinh đều cảm thấy xúc động khi được khám bệnh chính thầy cô của mình.

Đây cũng là dịp để các cựu học trò gặp lại, ôn lại kỷ niệm với những thầy cô đã một thời dạy dỗ mình nên người.

Chị Huỳnh Thị Thanh Trang, chuyên khoa Nội tiết-Huyết học Bệnh viện Trưng Vương, cho biết mỗi lần về trường lại có một cảm giác khó tả. “Nhìn thấy thầy cô của mình còn khỏe mạnh là tôi thấy hạnh phúc lắm rồi. Khám bệnh cho cô thầy là bổn phận của học trò chúng tôi. Và năm nào nhóm tổ chức tôi cũng sắp xếp thời gian để tham dự” - chị Trang nói.

Lần thứ hai tham gia chương trình, dược sĩ Ngô Thiên Tùng tâm sự: “Chúng tôi là học sinh của trường, sau khi ra trường lại trở thành bác sĩ. Vì thế, chúng tôi đã lên ý tưởng tổ chức hoạt động khám chữa bệnh cho cô thầy như là một sự tri ân. Ra đời từ năm 2016, chúng tôi xem đó như là trách nhiệm của mình. Tôi cũng mong muốn đây sẽ là “ngày truyền thống” để có cơ hội chăm sóc thầy cô nhiều năm nữa”.

Ngay sau chương trình khám bệnh, các cựu học sinh, cựu giáo viên qua nhiều thế hệ đã có buổi họp mặt đầy ấm cúng tại trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm