Khởi tố vụ án gian lận điểm thi tại Hòa Bình

Ngày 3-8, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án hình sự lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, xảy ra tại Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Hòa Bình.

Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Tiền Phong

Mời năm cán bộ lên làm việc

Ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, xác nhận có dấu hiệu bất thường khi chấm thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này.

Theo ông Lương, sau khi nhận được yêu cầu từ Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình đã tiến hành rà soát các khâu coi thi, chấm thi. Trong quá trình rà soát, tổ kiểm tra đã phát hiện một số vấn đề cần báo cáo với trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ GD&ĐT và Công an tỉnh Hòa Bình để xác minh.

“Chúng tôi đã rà soát ở khâu chấm thi trắc nghiệm, nhận thấy thiếu logic, cần phải báo cáo, cụ thể là thời gian chấm trên máy tính không hợp logic. Nói chung là vẫn đang chờ Công an tỉnh Hòa Bình và công an của Bộ Công an điều tra làm rõ” - ông Lương cho hay.

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi sự thiếu logic nói trên nằm ở khâu nào và cụ thể ra sao thì phó giám đốc Sở GD&ĐT cho rằng mình không trực tiếp làm việc nên không nắm rõ. Hiện nay công an tỉnh vẫn đang xác minh nên chưa có kết quả gì.

Ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình

Cũng theo ông Lương, công an đã làm việc với toàn bộ tổ chấm trắc nghiệm gồm năm người, trong đó có ba ông: Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình. 

Có dấu hiệu can thiệp bài thi

Trong khi đó, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT), cho biết trước đó Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia đã tổ chức chấm thẩm định tại một số địa phương, trong đó có chấm thẩm định tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình.

Qua kết quả chấm thẩm định và rà soát quy trình thì thấy có dấu hiệu bất thường ở trong kết quả thi, đặc biệt trong quy trình chấm bài thi trắc nghiệm. Cụ thể, bước đầu cho thấy đã có dấu hiệu của việc can thiệp trên phiếu trả lời trắc nghiệm của một số thí sinh tại Hội đồng thi Hòa Bình, làm tăng kết quả thi của những em này.

Sau khi có báo cáo của Hội đồng chấm thẩm định vào ngày 24-7, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi bộ Công an để điều tra xác minh làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.