Không nhận học sinh đồng tính vì… thiếu điều kiện

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Lợi, Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng trường chỉ áp dụng quy định này với những em diện nội trú cho năm học mới chứ những năm trước không có. Theo ông Lợi, từ trước đến nay, trường chỉ chuẩn bị và tổ chức nội trú cho các em thuộc hai giới tính là nam hoặc nữ. Còn những em đồng tính hoặc có bệnh nguy hiểm, bệnh lây nhiễm thì trường không trang bị đủ cơ sở vật chất và điều kiện để các em này nội trú được.

Quy chế tuyển sinh của trường THCS-THPT Việt Anh bị một số phụ huynh học sinh phản ứng.

“Trước giờ trường chưa gặp trường hợp nào thuộc diện này cả nên chưa quy định cụ thể. Mỗi năm tuyển sinh mỗi khác, do không lường trước được sẽ có đối tượng học sinh nào vào. Trường muốn quy định rõ để phụ huynh học sinh hiểu và không khiếu nại, thắc mắc về sau” - ông Lợi nói.

ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết văn phòng đã báo cáo trường hợp này lên lãnh đạo để có hướng chỉ đạo chung. Theo ông Hoàng, quan điểm của Sở là các trường không kỳ thị học sinh, các em đều được đi học và bình đẳng như nhau. Trong trường hợp này, nhà trường quy định không nhận học sinh đồng tính hoặc bệnh nguy hiểm, lây nhiễm vào nội trú là hợp lý vì có thể trường không đảm bảo đủ điều kiện để chăm sóc, quản lý các học sinh. Tuy nhiên, nhà trường nên giải thích rõ hơn cho phụ huynh hiểu để tránh gây ngộ nhận. Theo ông Hoàng, phụ huynh có con trong diện này nên tìm hiểu và cho các em học bán trú hoặc nội trú ở trường nào có đủ điều kiện phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm