Không thu lệ phí với thí sinh thuộc 4 tỉnh bị ảnh hưởng vụ Formosa

PGS-TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết hiện nay nhóm GX đang nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh.

"Tỉ lệ nộp hồ sơ trực tiếp rất cao bởi có thể là tâm lý của phụ huynh và thí sinh là chắc ăn. Ngoài ra, khi tới trực tiếp thí sinh còn được tư vấn, những em điểm cao thì xác định ngay từ đầu, còn những em điểm còn chưa chắc chắn sẽ đến để tìm hiểu, nhận sự tư vấn trực tiếp” - ông Tớp thông tin.

Riêng với Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, hai ngày đầu tiên có khoảng hơn 1.000 thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp.

Tất cả hồ sơ bản cứng nộp theo đường bưu điện đều được các trường trong nhóm nhập vào dữ liệu cập nhật lên trang tuyển sinh của Bộ. Hiện tại tổng số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển nộp vào nhóm GX vẫn chưa có số liệu thống kê cụ thể bởi số lượng thay đổi từng ngày.

Ông Tớp cũng thông tin hiện tại không thể biết được số lượng ngành/nhóm ngành nào có số lượng thí sinh nộp hồ sơ cao nhất trong nhóm 12 trường ĐH bởi các em đăng ký bằng nhiều hình thức.

Riêng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, những em điểm cao chủ yếu quan tâm những ngành "hot" như khối ngành KT2 (Công nghệ thông tin, Điện - Điện tử và Toán), KT11 (Kỹ thuật cơ khí), KT12 (Kỹ thuật hàng không, Kỹ thuật tàu thủy), CN1 (Công nghệ chế tạo máy/ Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử/ Công nghệ kỹ thuật ô tô), CN2 (Công nghệ kỹ thuật và điều khiển tự động hóa/ Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông/Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử/Công nghệ thông tin) và KT31 (Công nghệ sinh học/ Kỹ thuật sinh học/ Kỹ thuật hóa học/ Công nghệ thực phẩm/Kỹ thuật môi trường).

“Dự tính điểm chuẩn của các trường luôn là sự kỳ vọng lớn nhất của thí sinh nhưng lại là câu hỏi khó nhất. Đối với Trường Bách khoa, dự kiến năm nay điểm chuẩn sẽ hạ. Những ngành tốp trên sẽ hạ nhẹ hơn 0,3-0,5 điểm và 1 điểm với các ngành tốp dưới. Chính vì điều đó, nhà trường đã ra quy định về điểm sàn để đảm bảo chất lượng” - ông Tớp nói.

Sáng cùng ngày, nhóm trường GX đã quyết định không thu lệ phí của các thí sinh khi nộp hồ sơ xét tuyển thuộc bốn tỉnh bị ảnh hưởng của sự cố Formosa gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.

Một số lưu ý khi thí sinh nộp hồ sơ xét vào tuyển GX

Nếu thí sinh ghi mã ngành sai sẽ không thể nhập dữ liệu nguyện vọng đăng ký vào hệ thống.

Bởi có thể thí sinh đã lấy mã ngành từ các nguồn không chính thức. Thí sinh nên tham khảo mã ngành trên trang của nhóm GX tại địa chỉ: http://tsgx.vn/tktn. Danh sách này cũng được dán tại bảng tin khu vực nộp hồ sơ để thí sinh tham khảo.

Ngoài ra, khi đăng ký xét tuyển vào các trường trong nhóm GX, thí sinh chỉ cần nộp một phiếu đăng ký xét tuyển (ĐKXT). Thí sinh nộp nhiều hơn một phiếu ĐKXT vào nhóm GX sẽ chỉ được chấp nhận phiếu đầu tiên.

Những trường có đặt ngưỡng điểm sàn cho nhóm ngành, thí sinh lưu ý điểm xét tuyển cần thỏa mãn điều kiện sơ tuyển để tránh bị loại mất nguyện vọng đăng ký.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm