Kiểm tra vụ giáo viên thi dạy giỏi kiểu ‘lạ’ ở Hải Phòng

Ngoài việc nắm bắt để chấn chỉnh, việc kiểm tra này sẽ góp phần làm căn cứ để sửa đổi Thông tư 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20-7-2010 ban hành điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo đó, Bộ đang trong quá trình rà soát, sửa đổi Thông tư 21 theo hướng thiết thực, tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học có chất lượng; khắc phục triệt để việc áp dụng các quy định một cách máy móc, hình thức, gây lãng phí và tạo áp lực cho giáo viên.

Trước đó, một số phụ huynh HS hai trường tiểu học Lê Hồng Phong và Chu Văn An (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) phản ánh nhận được tin nhắn của nhà trường về việc Sở GD&ĐT tổ chức hội thi giáo viên giỏi TP cấp tiểu học tại trường. Các HS được giáo viên chủ nhiệm lựa chọn tham gia các tiết dạy của giáo viên dự thi có mặt tại trường theo hướng dẫn, các HS khác nghỉ học.

Dư luận bất bình vì cho rằng việc “tuyển” HS tham gia các giờ dạy này mang tính hình thức, kiểu tốt khoe xấu che, là biểu hiện của bệnh thành tích trong giáo dục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm