Kiến nghị hủy dự án Làng Đại học Đà Nẵng

Dự án Làng Đại học Đà Nẵng đã khởi công nhưng 17 năm qua vẫn không hoàn thành. Ảnh: Báo Đà Nẵng 

Ông Trần Thọ yêu cầu, Sở Xây dựng cùng các ngành chức năng của TP nghiên cứu để hủy luôn dự án treo suốt 17 năm. "Bây giờ lãnh đạo TP làm việc và bàn với tỉnh Quảng Nam để thống nhất cùng kiến nghị trung ương hủy dự án Làng Đại học Đà Nẵng này", ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nhấn mạnh.

Theo ông Thọ, dự án này đã treo quá lâu và không thấy có dấu hiệu tiếp tục triển khai trong khi đời sống người dân vô cùng khó khăn và bức xúc. Dự án treo thì người dân không có đất sản xuất, không thể cơi nới xây dựng nhà cửa.

Kiến nghị hủy dự án Làng Đại học Đà Nẵng ảnh 2
 Sau khi phân tích, lãnh đạo TP Đà Nẵng thống nhất sẽ kiến nghị hủy dự án làng Đại học Đà Nẵng. LÊ PHI

Cụ thể, năm 1997, dự án xây dựng Làng Đại học Đà Nẵng được Chính phủ phê duyệt với diện tích 300 ha. Trong đó TP Đà Nẵng có 110 ha tại phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) và Quảng Nam có 190 ha tại xã Điện Ngọc (huyện Điện Bàn) với tổng kinh phí đầu tư dự kiến là 1.700 tỷ đồng (giá thời điểm năm 1997).

Dự án do Đại học Đà Nẵng làm chủ đầu tư này sẽ giải tỏa 2.000 hộ dân (cả Quảng Nam và Đà Nẵng). Thế nhưng qua 17 năm dự án này vẫn chỉ là khu đất hoang. Nhà cửa người dân bị đập phá loang lỗ, đời sống nhân dân vô định vì không thể an cư lạc nghiệp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm