Kiên quyết xử nghiêm dạy thêm không đúng quy định!

Đánh giá kết quả năm học 2016-2017, ông Sơn cho hay, năm học 2016-2017 là năm TP tiếp tục đi đầu và đạt được nhiều kết quả tốt trong việc đổi mới, nâng chất lượng giáo dục. Năm học 2017-2018, TP sẽ triển khai 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc tư duy giáo dục. Trong đó, TP tích cực xây dựng “Đề án tổng thể phát triển GD&ĐT TP đến năm 2030” nhằm đưa GD&ĐT TP tiếp cận giáo dục tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Để đạt được mục tiêu này, Sở sẽ phối hợp thực hiện và trình GD&ĐT thẩm định bộ sách giáo khoa phù hợp thực tiễn phát triển của TP dựa trên khung chương trình chung của Bộ. Chương trình không chỉ trang bị kiến thức cho người học mà còn chú trọng xây dựng nền tảng gia đình, ý chí phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, ý chí khởi nghiệp trong HS. Chú trọng kỹ năng thực hành và kỹ năng thực hành xã hội cho HS.

Với mục tiêu này, HS sẽ được học tập và hoạt động cả ngày trong trường bằng những phương pháp tiên tiến, hiện đại của thế giới, chú trọng phát triển tư duy khoa học, sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu; có nền tảng tiếng Anh, tin học đạt chuẩn để có thể tiếp tục học tập, làm việc trong môi trường quốc tế sau khi tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, HS có thể chơi được ít nhất một môn thể thao, có kiến thức về âm nhạc, mỹ thuật và có kỹ năng thực hành xã hội để dễ dàng thích ứng với cuộc sống.  

"TP sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm quy định quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn. Kiên quyết xử lý nghiêm khắc các trường hợp dạy thêm không đúng quy định. Cạnh đó là xây dựng Trang hỗ trợ học tập trực tuyến, tạo điều kiện tự học cho HS".

TP.HCM sẽ hướng đến mỗi HS có thể chơi được ít nhất 01 môn thể thao trong năm học tới

Thứ hai, TP sẽ đổi mới căn bản và toàn diện về chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy – học tập, phương pháp kiểm tra – đánh giá; coi trọng quản lý chất lượng giáo dục, nâng cao khả năng thực hành của HS. Chú trọng các hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho HS, giúp HS hòa nhập cộng đồng, tự giải quyết các vấn đề khó khăn gặp phải của bản thân.

TP sẽ tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, đầu tư trang thiết bị hiện đại, đảm bảo đủ chỗ học đạt chuẩn cho HS. Đẩy mạnh công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nâng cao chất lượng các trường ngoại thành. Phối hợp giao đất cho các tổ chức, cá nhân xây dựng trường mầm non giữ trẻ cho con công nhân, người lao động trong các KCX-KCN theo hướng xã hội hóa. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện trường học theo mô hình tiên tiến, hội nhập tại tất cả các cấp học, bậc học.

Cạnh đó, TP sẽ chú trọng hướng dẫn HS phương pháp tự học, tự nghiên cứu và làm việc theo nhóm thay vì nhồi nhét kiến thức. Tăng cường cho HS tham gia các tiết học ngoài nhà trường nhằm để gắn liền lý thuyết với thực tiễn;

Thứ ba, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Tiếp tục triển khai Đề án Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên về chính trị, công nghệ thông tin, tiếng anh...  Thường xuyên rà soát, sắp xếp lại đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục phù hợp.

Thứ tư, TP sẽ tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục như tiếp tục thực hiện tốt các chính sách miễn, giảm học phí, các chính sách xã hội. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho giáo viên, cán bộ, nhân viên ngành giáo dục. Xây dựng cơ chế học phí trên cơ sở không tăng ngân sách. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Thẻ học đường thông minh và Đề án Thư viện điện tử tại các trường phổ thông.

Thứ năm là tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa, trẻ em khuyết tật đến trường và hòa nhập vào cuộc sống.

Tuyên dương 31 đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2016-2017

Tại hội nghị, lãnh đạo TP.HCM và Sở GD&ĐT TP đã tuyên dương, trao cờ thi đua của UBND TP cho 14 đơn vị giáo dục và trao Bằng khen của UBND TP cho 17 đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT TP.

Đồng thời, dịp này, UBND TP cũng khen thưởng và tặng Bằng khen cho đội tuyển học sinh TP tham dự Olympiad Toán học thế giới 2017 và 9 thành viên của đội tuyển đã đạt thành tích cao tại cuộc thi này.

Kiên quyết xử nghiêm dạy thêm không đúng quy định! ảnh 2
Bà Thân Thị Thư, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM trao bằng khen cho các em đạt giải cuộc thi toán học thế giới vừa qua

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm