KTX Cỏ May tiếp nhận miễn phí sinh viên

KTX Cỏ May được xây dựng từ tâm nguyện của ông Phạm Văn Bên (chủ DNTN Cỏ May, tỉnh Đồng Tháp) muốn tạo điều kiện tốt nhất về nơi ăn chốn ở, không gian học hành cho SV nghèo vượt khó.

Dự án của ông Bên được Bộ GD&ĐT phê duyệt vào năm 2012. Đến cuối năm 2015, công trình được khởi công xây dựng.

Ông Bên vì bệnh nặng nên đã qua đời vào ngày 7-4 tại nhà riêng ở TP Sa Đéc, Đồng Tháp. Khi đó, KTX Cỏ May hoàn thành khoảng 70%-80%. Ông ra đi khi chưa kịp nhìn thấy KTX được xây dựng hoàn thiện và đi vào hoạt động…

KTX Cỏ May được xây dựng với 54 phòng, có sức chứa 432 SV và hơn 10 camera được lắp đặt tại KTX để ban quản lý đảm bảo an toàn cho SV. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trước khi mất, ông Bên đã giao cho con trai Phạm Minh Thiện tiếp tục thực hiện di nguyện của ông. Anh Thiện đang dốc lòng để hoàn thành thật tốt di nguyện của cha, cố gắng xây dựng những chương trình học tập tốt nhất cho các bạn SV.

“KTX sẽ hỗ trợ, lo toàn bộ chi phí học tập và sinh hoạt cho các em. Không chỉ mở các lớp học miễn phí đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp... Tôi mong rằng các em vào đây sẽ trút bỏ hết mọi cuộc sống lo toan hằng ngày để toàn tâm toàn ý với việc học của mình, để sau này khi ra trường các em sẽ là những công dân có ích cho xã hội. Đó cũng là di nguyện lớn nhất của cha tôi” - anh Thiện chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Bao, trưởng ban quản lý dự án xây dựng KTX, người bạn gắn bó nhiều năm với ông Bên, cho biết từ ngày 10-7, các bạn SV đã bắt đầu nộp hồ sơ dự tuyển bằng hình thức nộp trực tiếp và gửi qua đường bưu điện. Thông qua đường dây nóng 0913909158, bà cũng đã tiếp nhận hơn 200 cuộc điện thoại của SV gọi đến để hỏi thêm thông tin. Hiện tại, ban quản lý đã nhận được 10 hồ sơ dự tuyển của các bạn SV.

Điều kiện để vào ở KTX Cỏ May

Đã thi đậu vào các trường ĐH công lập tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, gia cảnh nghèo, học giỏi.

Hồ sơ xét chọn vào KTX Cỏ May bao gồm: Bản sao học bạ ba năm học THPT; bản sao phiếu báo điểm thi ĐH hoặc kết quả học ĐH của các năm liền trước đó; giấy xác nhận hộ nghèo của địa phương (nếu có); thư viết tay tự giới thiệu của SV.

Hồ sơ gửi bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại ban quản lý KTX Cỏ May (KP 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM). Điện thoại liên hệ: 0913 909 158.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm