Kỳ Anh và Sóc Sơn phải cho giáo viên nghỉ việc tham gia tuyển dụng

Đây cũng là nội dung mà Thứ trưởng yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND huyện Sóc Sơn giải quyết đối với các giáo viên ở địa phương này bị chấm dứt hợp đồng trước đó. Cả hai địa phương nói trên phải tiếp tục triển khai công tác phòng, chống tiêu cực trong tuyển dụng viên chức, công chức.

Theo Thứ trưởng Tuấn, việc ban hành công văn yêu cầu Hà Tĩnh và Hà Nội khẩn trương có biện pháp giải quyết vụ việc nhằm tạo cơ sở pháp lý để UBND hai địa phương này thực hiện các biện pháp cần thiết, đúng pháp luật để giải quyết và đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Bộ Nội vụ yêu cầu hai địa phương này khẩn trương thực hiện các biện pháp như đã nêu.

Nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cũng cho hay trong cuộc họp giao ban ngày 2-11, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết đang khẩn trương chỉ đạo UBND huyện và UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức tuyển dụng giáo viên. Trước mắt sẽ tuyển dụng 72 chỉ tiêu. Còn UBND huyện Sóc Sơn vẫn chưa có động thái cụ thể nào nhằm giải quyết và đảm bảo quyền lợi cho những giáo viên bị chấm dứt hợp đồng.

Trước đó, 214 giáo viên ở huyện Kỳ Anh (cũ) và 184 giáo viên mầm non huyện Sóc Sơn bị chấm dứt hợp đồng. Trong các ngày 23 và 26-10, Thứ trưởng Tuấn lần lượt đi kiểm tra, gặp gỡ các giáo viên ở Sóc Sơn và Kỳ Anh. Ngày 29-10, Thứ trưởng Tuấn đã gặp PV Thu Trang (báo Phụ Nữ TP.HCM) để lắng nghe những câu chuyện trong quá trình đi điều tra đường dây “cò” viên chức giáo viên ở Sóc Sơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm