Kỳ Anh và Sóc Sơn phải tuyển dụng ngay giáo viên

Đồng thời, hai địa phương này tạo điều kiện cho các giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng được tham gia tuyển dụng.

Đối với thị xã và huyện Kỳ Anh, Bộ Nội vụ yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo hai nơi này phải lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng, quan tâm đến chính sách đối với những người là con em gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công, người tình nguyện ở các vùng sâu, vùng xa những người có thời gian dài cống hiến trong ngành giáo dục.

 Ảnh minh họa

UBND tỉnh Hà Tĩnh phải chỉ đạo UBND thị xã và huyện Kỳ Anh kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến các sai phạm trong tuyển dụng, ký hợp đồng, thực hiện chế độ bảo hiểm đối với đội ngũ giáo viên. Đặc biệt, Bộ Nội vụ yêu cầu không được ký hợp đồng để làm các công việc chuyên môn, trừ khi cấp thiết nhưng sau đó phải tổ chức tuyển dụng ngay.

Cùng với đó, yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND huyện Sóc Sơn thực hiện thường xuyên việc tuyển dụng viên chức, không để tình trạng có biên chế nhưng không tổ chức tuyển dụng mà chỉ ký hợp đồng lao động.

Cả hai địa phương nói trên phải tiếp tục triển khai công tác phòng, chống tiêu cực trong tuyển dụng viên chức, công chức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.