Kỷ luật cảnh cáo cô giáo quỳ gối ở Long An

Tại cuộc họp báo vào ngày 27-9 của UBND tỉnh Long An, ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An, cho biết Phòng GD&ĐT huyện Bến Lức vừa tổ chức kiểm điểm cô giáo BTCN vì không tuân thủ quy trình thực thi nhiệm vụ, quy tắc ứng xử đối với học sinh. Trên cơ sở đó, ngành giáo dục đã kỷ luật cô giáo với hình thức cảnh cáo. 

Trường Tiểu học Bình Chánh nơi diễn ra sự việc cô giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh.

Vi phạm của cô Nhung xảy ra từ đã lâu nhưng do thời gian nghỉ sinh con chưa đủ 12 tháng nên phải chờ kiểm điểm đúng quy định.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 28-2, phụ huynh Võ Hòa Thuận và một số phụ huynh khác đến Trường Tiểu học Bình Chánh để phản ảnh việc cô N. bắt con mình quỳ, dùng thước đánh vào tay...

Trong quá trình làm việc với phụ huynh, thầy Hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn nói do bận dự giờ nên để cô giáo N. tiếp tục ở lại với vợ chồng ông Thuận và một phụ huynh khác. Sau đó, cô giáo N. đã phải quỳ gối xin lỗi ông Thuận trong 40 phút.

Sau vụ việc, tổ xác minh do huyện Bến Lức thành lập đã xác định ông Sơn thiếu tinh thần trách nhiệm trong vai trò quản lý, điều hành, xử lý vụ việc chưa đến nơi đến chốn. Việc hiệu trưởng rời đi để xảy ra chuyện cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh được cho là gây hậu quả rất nghiêm trọng, khiến dư luận bức xúc, tạo hình ảnh phản cảm không thể chấp nhận trong môi trường giáo dục. Và cuối cùng, ông Sơn đã bị cách chức hiệu trưởng và chuyển xuống làm giáo viên ở một trường học khác.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Võ Hòa Thuận đã bị kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm