Kỷ luật cảnh cáo giảng viên nâng điểm cho em trai

Về vụ việc sinh viên tố giảng viên nâng điểm cho em trai, ngày 1-11, PGS-TS Nguyễn Văn Thuận, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế, cho biết nhà trường vừa có kết luận về những tố cáo gian lận điểm thi xảy ra ở khoa Toán của trường trong thời gian vừa qua.

Trường ĐH Sư Phạm - ĐH Huế, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: N.DO

Sau khi nhận được phản ánh về việc giảng viên HQNM (giảng viên khoa Toán, trợ lý giáo vụ khoa Toán) nâng điểm cho em trai mình là HQNS (sinh viên năm tư khoa Toán), Trường ĐH Sư phạm Huế vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Qua quá trình làm việc, giảng viên NM và sinh viên NS đã thừa nhận hành vi gian lận điểm thi. Ông Minh cho biết vì muốn cho em trai mình đủ điểm để lọt vào danh sách được đề cử học bổng của Viện Toán cao cấp vào đầu năm học 2018-2019 nên đã nâng điểm.

Dựa vào kết quả kiểm tra vụ việc, nhà trường đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với giảng viên NM, đồng thời cho ngưng giữ chức trợ lý giáo vụ khoa Toán. Còn đối với sinh viên NS bị kỷ luật đình chỉ học một năm tính từ học kỳ I năm học 2018-2019, hạ điểm rèn luyện, xóa bỏ mọi kết quả gian lận. Cùng với đó, sinh viên này cũng bị rút tên khỏi danh sách khen thưởng tại lễ khai giảng đầu năm học 2018-2019.

Thầy Thuận cho biết vụ việc đã được nhà trường báo cáo lên ĐH Huế. Trong thời gian tới Trường ĐH Sư phạm Huế sẽ tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, giám sát các kỳ thi trong nội bộ nhằm tránh các sự việc tương tự xảy ra.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trước đó nhiều sinh viên khoa Toán, Trường ĐH Sư phạm Huế đã có đơn tố cáo ông HQNM có hành vi gian lận, tự ý nâng điểm nhiều môn thi cuối kỳ năm học 2017-2018 của em trai mình là HQNS. Với số điểm đó, S. được xếp đứng thứ hai toàn khóa, được nhận học bổng của trường và có tên trong danh sách đề cử nhận học bổng của Viện Toán cao cấp sắp tới. Sự việc gây bức xúc cho học sinh khoa này.

Ngay sau đó, khoa Toán Trường ĐH Sư phạm Huế có thông báo thông tin ban đầu về vụ việc và đã rút tên sinh viên S. khỏi danh sách đề cử nhận học bổng của Viện Toán cao cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm