Lạng Sơn rà soát việc coi và chấm thi vì điểm cao bất thường

Động thái rà soát này được Sở GD&ĐT Lạng Sơn chỉ đạo thực hiện sau khi  trên mạng xuất hiện một bảng điểm của 35 thí sinh với điểm số cao bất thường được cho là của các thí sinh thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn.

Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn đang trả lời báo chí về điểm thi cao bất thường của tỉnh này. Ảnh: BHP

Theo đó, trên mạng xã hội xuất hiện một bảng điểm của 35 thí sinh được cho là vừa dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, trong đó mỗi thí sinh đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm vào số điểm tổng của ba môn toán, ngữ văn và lịch sử. Từ đó, tổng điểm thi của các thí sinh này nâng lên từ 24 đến xấp xỉ 28 điểm.

Trước sự việc này, chiều 18-7, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn, cho biết sau khi trên mạng có những thông tin trên, Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn đã có báo cáo UBND tỉnh Lạng Sơn để có hướng chỉ đạo.
UBND tỉnh Lạng Sơn đã có đề nghị rà soát quy trình coi thi, chấm thi. Đặc biệt rà soát kết quả thông tin có 35 trường hợp có điểm bất thường. Sau khi có kết quả chính thức sẽ có thông tin đến báo chí.
Hạn chót báo cáo cố gắng đến ngày 20-7.
Theo ông Tuấn, trên địa bàn tỉnh vừa rồi có đơn vị Trung đoàn Cảnh sát cơ động thi tại hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn. Số lượng trên 100 chiến sĩ tham gia thi.
“Các thí sinh này là thí sinh tự do nên bố trí thi cùng điểm Trường THPT Chu Văn An và cho thi ở một số phòng riêng tại điểm trường trên” - ông Tuấn nói.
Khi được hỏi về việc đánh giá của sở này về bảng điểm trên, nhất là môn lịch sử có điểm cao bất thường, vị giám đốc sở này nói rằng rất khó để đánh giá việc này, cái này còn phụ thuộc năng lực các cháu và phụ thuộc vào kết quả rà soát.
Về quy trình coi thi và chấm thi, người đứng đầu Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho biết tất cả quy trình đều theo quy định của Bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm