Lãnh đạo TP.HCM thăm nguyên hiệu trưởng Trường ĐHBK

Thay mặt lãnh đạo TP, ông Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc sức khỏe đến gia đình thầy Hoàng và đánh giá cao những đóng góp của thầy đối với sự phát triển của nền giáo dục TP.HCM.

“Cảm ơn thầy cô, một đời hy sinh vì sự nghiệp trồng người, đã lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa qua nhiều giai đoạn đạt được nhiều thành tích, tạo nên uy tín, thương hiệu cho trường. Đặc biệt, trường đã góp phần đào tạo nhiều cán bộ cho đất nước”, ông Thiện Nhân nói.

Ông Nguyễn Thiện Nhân thay mặt lãnh đạo thành phố tới thăm và chúc mừng thầy Huỳnh Văn Hoàng. Ảnh: Nguyễn Quyên

Tại buổi gặp gỡ, ông Thiện Nhân cho biết Trường ĐH Bách khoa là ngôi trường ông có rất nhiều kỷ niệm. Ông nhớ lại: “Trong TP.HCM, Trường ĐH Bách khoa luôn luôn là một địa chỉ tin cậy và thân thương. Thầy Hoàng là một trong những thầy hiệu trưởng đầu tiên của trường sau năm 1975. Đặc biệt, cách đây đúng 34 năm (1983), lúc tôi đi bộ đội về, chưa có việc làm chính thầy Hoàng là người đã nhận tôi vào làm giảng viên của trường và sau đó làm Bí thư đoàn trường”.

Chia sẻ về kỷ niệm trên, thầy Hoàng cho hay khi xem lý lịch của ông Thiện Nhân, thầy thấy đã từng tốt nghiệp ở Đức lại là Bí thư của Trung đoàn bộ đội, Học viện Kỹ thuật quân sự.

“Vì vậy, tôi quyết định nhận thầy Nhân vào làm việc và sau đó bổ nhiệm làm Bí thư đoàn trường (nhiệm kỳ 1983-1985). Trong nhiệm kỳ thầy Nhân làm việc, phong trào đoàn trường đi lên và hoạt động sôi nổi. Thầy Nhân là người hoạt động rất xuất sắc và có nhiều sáng tạo. Khi còn là giảng viên, thầy được sinh viên yêu mến vì cách dạy hay và lôi cuốn. Theo dõi quá trình hoạt động, tôi thấy thầy Nhân là một người cán bộ rất có tâm và luôn sáng tạo”, thầy Hoàng tâm sự.

Ông Nguyễn Thiện Nhân và thầy Huỳnh Văn Hoàng tâm sự về những kỷ niệm cũ. Ảnh: Nguyễn Quyên

Cuộc trò chuyện giữa Bí thư Thành ủy và nhà giáo trở nên thân mật, cởi mở, thân tình khi cùng nhau nhắc lại những kỷ niệm cũ gắn liền dưới mái trường ĐH Bách khoa.

Ông Thiện Nhân cũng cho biết thêm Trường ĐH Bách khoa là cái nôi đào tạo kỹ sư cho TP. Nhiều người học Bách khoa ra trường đều trở thành cán bộ chủ chốt của các tỉnh. Trong đó có ông Trương Hòa Bình, học khóa thủy lợi của trường. Hy vọng trong những năm tới, Trường Bách khoa sẽ phát triển mạnh mẽ và phát huy được thế mạnh của mình.

Cuộc gặp gỡ giữa Bí thư Thành ủy TP.HCM và nhà giáo tiêu biểu trở nên thân tình, gần gũi. Ảnh: Nguyễn Quyên

Xúc động và hạnh phúc trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, thầy Hoàng chia sẻ làm nghề lái đò chỉ mong sẽ đào tạo nên nhiều thế hệ học sinh có ích cho đất nước. Trong ngày lễ trọng đại này, được mọi người quan tâm và tới thăm, thầy thấy hạnh phúc và cảm động.

Thầy Huỳnh Văn Hoàng tặng sách cho Bí thư Thành ủy. Ảnh: Nguyễn Quyên

Cùng ngày, đoàn đã đi thăm và chúc mừng nhà giáo ưu tú - TS Nguyễn Thị Hiền, Nguyên Giám đốc Học viện Cán bộ thành phố và GS-TS Nguyễn Thanh Tuyền, nhà giáo nhân dân, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm