VỤ “BẤT CHẤP NGUY HIỂM VƯỢT SÔNG TÌM CHỮ”

Lập tổ giám sát đưa đón học sinh qua sông

“Sau khi báo có bài phản ánh, chúng tôi đã chỉ đạo cấp đò, áo phao đầy đủ cho các em học sinh, đồng thời lập ra các tổ chuyên giám sát, đưa đón học sinh qua sông. Những điểm phải qua sông mà dân cư ít, chúng tôi đang nghiên cứu quy hoạch để di dời dân về một nơi. Nhưng việc di dân hiện tại rất khó khăn, nhất là giải quyết khâu đất sản xuất lâu dài cho bà con”.

Theo ông Bính, số lượng học sinh phải qua sông đến trường tương đối đông. “Tuy vậy, để xây cầu thì phải tính toán số lượng dân cư, nếu số dân ít quá thì không xây cầu được. Muốn xây cầu người ta phải tính đến việc phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng chứ cứ thấy qua sông là đòi xây cầu thì trên tỉnh này phải làm hàng vạn cây cầu. Trước mắt, tỉnh đã yêu cầu những vùng có học sinh, người dân qua sông thì các huyện, xã phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn khi họ qua sông, nhất là trong mùa mưa lũ này...”.

Cũng về vấn đề này, ông Hoàng Minh Đề, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa, cho biết: Huyện đã yêu cầu xã trang bị áo phao, kiểm tra các con đò đưa đón người, học sinh qua sông; nếu phát hiện vi phạm vận chuyển thì lập biên bản cho đò dừng hoạt động ngay.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết phản ánh tình trạng học sinh thôn Hương Canh (Tuyên Hóa, Quảng Bình) qua sông đi học bằng đò mà không có áo phao khiến tính mạng của nhiều học sinh bị đe dọa.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm