Lộ đề thi ở Đồng Tháp, cuối tháng 6 có kết quả kỷ luật

Theo ông Khiêm, hiện nay Sở đang tập trung chỉ đạo cho kỳ thi THPT quốc gia, còn “quy trình xử lý đang tiến hành và theo Nghị định 27/2012 thời hạn xử lý kỷ luật là hai tháng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, sáng 9-5, tất cả học sinh các khối 11 của tỉnh Đồng Tháp bước vào kỳ thi học kỳ 2 môn toán và lịch sử. Tuy nhiên, chưa thi nhưng đề thi đã lan truyền trên các trang mạng xã hội. Sở GD&ĐT đã chỉ đạo dừng thi hai môn nói trên.

Đến ngày 19-5, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp có Thông cáo báo chí số 18, kết luận của Công an tỉnh Đồng Tháp ghi rõ đề kiểm tra hai môn toán và lịch sử, học kỳ 2, khối 11 đã bị lộ từ ban sao in đề của Trường THPT TP Cao Lãnh.

Một thành viên của ban sao in đề của trường là ông BNA, (giáo viên Trường THPT TP Cao Lãnh) đã đánh cắp đề thi mang về nhà đưa cho Lý TT (SN 1973, ngụ phường Mỹ Phú, TPCL) vì biết con trai bà T. học kém môn toán, sử để cho con trai của bà tự giải. Mục đích cá nhân của ông A. chỉ là vì trả ơn cho bà T. khi trước đó bà này đã giúp đỡ nhiều cho gia đình ông.

Tuy nhiên, đề thi bị lộ trước khi đưa cho bà T. vì con gái của ông A. phát hiện đã dùng điện thoại chụp lại gửi cho bạn là học sinh Trường THPT TP Cao Lãnh để giải đề trước khi bước vào ngày thi chính thức. Sau đó đề thi liên tục được chia sẻ và xảy ra sự cố lộ đề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm