Lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào nhóm GX

Theo ông Tớp, ngày đầu tiên số lượng TS đến nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường trong nhóm khá đông và các trường hơi bất ngờ bởi theo kỳ vọng của các trường là TS nộp online vì việc này đều tiện cho TS và cả cho các trường bởi sau đó sẽ không phải nhập dữ liệu. Riêng với Trường ĐH Bách khoa Hà Nội hai ngày đầu tiên có hơn 1.000 TS nộp hồ sơ trực tiếp. Trong ngày 3-8, do buổi sáng trời mưa nên số TS đến nộp trực tiếp giảm hơn. Ông Tớp dự báo các ngày tiếp theo lượng TS nộp có thể sẽ tăng lên.

 Sáng cùng ngày, nhóm trường GX cũng đã quyết định không thu lệ phí của các TS thuộc bốn tỉnh bị ảnh hưởng của sự cố formosa là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.

Ông Tớp cũng thông tin hiện tại không thể biết được số lượng ngành/nhóm ngành nào có số lượng TS nộp hồ sơ cao nhất trong nhóm 12 trường ĐH bởi các em đăng ký bằng nhiều hình thức.

“Đối với điểm chuẩn Trường ĐH Bách khoa, khi căn cứ vào các cơ sở dữ liệu, phân tích vào phổ điểm, phân tích hồ sơ… dự kiến năm nay điểm chuẩn sẽ hạ. Những ngành tốp trên sẽ hạ nhẹ từ 0,3 đến 0,5 điểm. Chính vì điều đó, nhà trường đã ra quy định về điểm sàn để đảm bảo chất lượng” - ông Tớp nói.

Một số lưu ý khi TS nộp hồ sơ xét vào tuyển GX đó là nếu TS ghi mã ngành sai sẽ không thể nhập dữ liệu nguyện vọng đăng ký vào hệ thống. Bởi có thể TS đã lấy mã ngành từ các nguồn không chính thức. Các em nên tham khảo mã ngành trên trang của nhóm GX tại địa chỉ: http://tsgx.vn/tktn. Danh sách này cũng được dán tại bảng tin khu vực nộp hồ sơ để tham khảo.

Ngoài ra, khi TS ĐKXT vào các trường trong nhóm GX, TS chỉ cần nộp một phiếu ĐKXT. TS nộp nhiều hơn một phiếu ĐKXT vào nhóm GX, sẽ chỉ được chấp nhận phiếu đầu tiên. Với các trường có đặt ngưỡng điểm sàn cho nhóm ngành, TS lưu ý điểm xét tuyển cần thỏa mãn điều kiện sơ tuyển để tránh bị loại mất nguyện vọng đăng ký.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm