Năm 2025, sẽ phổ cập dạy tiếng Anh trong trường phổ thông

Bà Nguyễn Thị Mai Hữu, Phó ban Thường trực đề án, cho biết mục tiêu đến năm học 2020-2021, 100% học sinh lớp 3, 70% lớp 6 và 60% lớp 10 được học chương trình mới (10 năm). Đến năm 2025 sẽ phổ cập dạy tiếng Anh trong trường phổ thông.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ mong muốn tạo được một xu thế toàn xã hội học tiếng Anh. Theo Bộ trưởng, tiếng Anh và công nghệ thông tin chính là công cụ để thế hệ trẻ hòa nhập với thế giới. “Để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai của Việt Nam cần quá trình rất dài nhưng phải hướng tới điều đó” - Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu đặc biệt quan tâm đến đối tượng học sinh lớp 12; công bố sớm dạng thức bài thi trắc nghiệm tiếng Anh để học sinh, thầy cô làm quen; quan tâm đến môi trường cho học tiếng Anh, hình thành các câu lạc bộ… nhằm tạo ra một xã hội học tập tiếng Anh theo hướng nhẹ nhàng, hiệu quả. Trong thời gian tới, cần rà soát, xây dựng chương trình thiết thực, đưa tài liệu lên mạng cho mọi người có thể học mọi lúc, mọi nơi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm