Nam sinh 'cánh tay robot' nhận học bổng 290 triệu đồng

Ngày 5-6, tại Trường THPT thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị), đại diện Trường ĐH FPT đã trao học bổng Nguyễn Văn Đạo toàn phần với trị giá 290 triệu đồng cho em Phạm Huy.

Sau khi dự thi ở Mỹ trở về, Phạm Huy được tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng.

Với thành tích học tập và nghiên cứu khoa học xuất sắc, đặc biệt là sản phẩm Cánh tay robot vừa đạt giải ba cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc tế năm 2017, Phạm Huy đã được nhận học bổng toàn phần của Trường ĐH FPT.

Đây là mức học bổng danh giá nhất của Trường ĐH FPT, bao gồm 100% học phí và chi phí ăn ở trong bốn năm học tập tại Trường ĐH FPT.

Tại cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật Quốc tế năm nay, Huy cùng sản phẩm cánh tay robot của mình phải thi tài với 1.403 dự án của hơn 1.700 học sinh đến từ 78 quốc gia để mang về giải ba chung cuộc cho đoàn dự thi Việt Nam.

Phạm Huy với sản phẩm cánh tay robot.

Như Pháp Luật TP.HCM  đã đưa tin, em Phạm Huy với dự án "Cánh tay robot cho người nghèo" được Bộ GD&ĐT cử đi dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc tế do Intel (Intel ISEF) được tổ chức tại Mỹ.

Tuy nhiên, qua hai lần phỏng vấn Huy đều bị Đại sứ quán Mỹ từ chối cấp visa. Sau khi được báo chí phản ánh, ngày 13-5, Huy được cấp visa khi vượt qua lần phỏng vấn thứ ba của đại sứ Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm